HomeOn RadarsFORTH โชว์รายได้รวมไตรมาส 3 ปีนี้กว่า 2,759 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

FORTH โชว์รายได้รวมไตรมาส 3 ปีนี้กว่า 2,759 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ไตรมาส 3 ของปีนี้ ทางบริษัทมีรายได้รวม 2,759 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 33%

ซึ่งโครงสร้างของธุรกิจนี้ประกอบด้วย 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจจัดหา ผลิตอุปกรณ์ทั่วไป , ธุรกิจจัดวางระบบให้ลูกค้า และธุรกิจตู้สมาร์ทเซอร์วิสต่าง ๆ โดยการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นนี้ เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของธุรกิจผลิตอุปกรณ์ทั่วไปและตู้สมาร์ทเซอร์วิสเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่ของกำไรขั้นต้นแล้ว ธุรกิจในกลุ่มแรก ทางบริษัทได้รายงานว่ามีการเพิ่มขึ้นจากปรับหลักเกณฑ์การปันส่วนค่าใช้จ่ายโรงงาน เพื่อให้การคำนวณต้นทุนการผลิตอย่างเหมาะสมมากขึ้น จีงทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงและกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นนั่นเอง

ในขณะเดียวกัน กลุ่มธุรกิจตู้สมาร์ทเซอร์วิส เช่น ตู้เต้าบิน ตู้บุญเติม มีแนวโน้มการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ตู้เต่าบินเป็นส่วนใหญ่ แต่ในส่วนกำไรขั้นต้นจากธุรกิจกลุ่มนี้ลดลงเล็กน้อย จากการปรับปรุงรายการบัญชี รวมไปถึงการเพิ่มขึ้นของต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากแนวทางการส่งเสริมการขายของกลุ่มตู้เต่าบิน จากสองปัจจัยดังกล่าวจึงส่งผลให้กำไรขั้นต้นของธุรกิจกลุ่มนี้ลดลงนั้นเอง

ดังนั้น โดยสรุปแล้วธุรกิจในกลุ่ม FORTH ของไตรมาสนี้ยังคงเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แต่การรับรู้กำไรขั้นต้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจตู้สมาร์ทเซอร์วิสที่ปรับตัวลดลงจากเหตุผลข้างต้น นักลงทุนก็อาจตัองติดตามกันต่อไปว่า ในช่วงถัดไปหลังจากนี้ แนวโน้มการรับรู้กำไรขั้นต้นของธุรกิจจะเป็นไปในทิศทางใดเช่นกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars