HomeOn RadarsSICT รายได้โต 33% จากผลิตภัณฑ์ NFC และ Sensor ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น

SICT รายได้โต 33% จากผลิตภัณฑ์ NFC และ Sensor ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น

บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SICT ดำเนินธุรกิจในการวิจัย พัฒนาไมโครชิพและว่าจ้างผลิตเพื่อจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า “SIC” โดยแบ่งสินค้าได้ 3 กลุ่มหลัก 1) ไมโครชิพสำหรับระบบกุญแจสำรองอิเล็กทรอนิกส์ของยานยนต์ 2) ไมโครชิพสำหรับระบบลงทะเบียนสัตว์ และ 3) ไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกสถานที่และระบบการอ่านข้อมูล เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai
ผลงานไตรมาสที่ 3 โดดเด่น

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่ามีรายได้รวมประมาณ 146.7 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตประมาณ 33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้นในผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท โดยมีกำไรสุทธิในไตรมาส 3 ที่ 16.5 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 29% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว

การเติบโตของรายได้รวมในปี 2565 นี้ เป็นผลมาจากความต้องการในสินค้าที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มระบบลงทะเบียนสัตว์ (Animal ID) โดนบริษัทได้รับความคืบหน้าเรื่องการบังคับใช้กฏหมาย Electronic Identification tag ในทวีปออสเตรเลียและการเติบโตของรายได้จากกลุ่มกุญแจอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ (Immobilizer) ซึ่งรายได้จากทั้งสองกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนหลักของรายได้ที่เพิ่มขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ในส่วนของกลุ่ม NFC และอื่นๆ ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากความสามารถในการจัดส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรกตาม รายได้จากผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม IoT สำหรับภาคอุตสาหกรรมนั้นลดลง 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

เข้าร่วมงาน Exhibition ทั่วโลก

ในปัจจุบัน บริษัทได้เริ่มออกเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเข้าพบลูกค้าและพันธมิตรจำนวนมาก รวมถึงไปเข้าร่วมงานประชุมและแสดงผลงานในหลากหลายประเทศ เช่น งาน “AUTO-ID & COMMUNICATION EXPO 2022” ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 14-16 กันยายน 2565 และงาน“Wireless IOT Tomorrow 2022” ที่จัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน ในช่วงวันที่ 19-20 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้นำสินค้าและเทคโนโลยีในกลุ่ม NFC และ Sensor Interface ไปจัดแสดงในงานและได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี เนื่องจากเทคโนโลยีของบริษัทนั้นสอดคล้องกับกระแสความสนใจในโลกปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจและสนับสนุนรายได้ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

📊SICT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = SICT เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Increasing = SICT เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น
3️⃣Latest Quarter Debt Increasing = SICT เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars