HomeOn RadarsSELIC ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2565 เตรียมลุยตลาด Healthcare เต็มกำลัง

SELIC ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2565 เตรียมลุยตลาด Healthcare เต็มกำลัง


บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่าย รวมไปถึงวิจัยและพัฒนากาวสำหรับอุตสาหกรรมที่ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม (Specialty and High Performance Adhesive) เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

💵ผลการดำเนินงานในปี 2565

บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 10-15% ภายในปี 2565 โดยบริษัทสามารถสร้างรายได้และกำไรสุทธิในช่วง 3 เดือนแรกไปแล้ว 389.71 และ 11.72 ล้านบาท ตามลำดับ นอกจากนั้น บริษัทยังได้รับแรงสนับสนุนจากเงินบาทที่ยังอ่อนค่า ซึ่งจะช่วยให้รายได้จากการส่งออกนั้นยังโดดเด่น

นอกจากนั้น บริษัทยังได้ทำการลงทุนใน “บริษัท เทวกรรมโอสถ จำกัด” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อแบรนด์ “น้ำมันมวย” ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าธุรกิจกลุ่มนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดเฉลี่ยปีละ 10-12% เนื่องจากผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น

🕺🏼แผนงานสำหรับปี 2566

สำหรับแผนของปี 2566 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตได้มากกว่า 2 พันล้านบาท จากการที่ธุรกิจเดิมที่เริ่มฟื้นตัว ประกอบกับการรับรู้รายได้จากธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพเข้ามาเพิ่มเติม

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทตั้งใจที่จะเดินหน้าสู่ธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า เพราะบริษัทมองว่ากลุ่มธุรกิจ Healthcare นั้นมีอัตราส่วนการทำกำไรที่สูงกว่ากลุ่มธุรกิจกาวอุตสาหกรรมและสติกเกอร์ที่ดำเนินอยู่แล้วของบริษัท

ดังนั้น กลุ่มธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับสุขภาพจึงน่าจะเป็นแผนงานหลักที่บริษัทจะดำเนินการในปี 2566

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า “บริษัทมีเป้าหมายที่จะเติบโตจากการลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องหรือใกล้เคียงกับธุรกิจเดิม โดยจะยังคงมองหาธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริมการเติบโต แต่ในปัจจุบันยังคงต้องการจะเน้นไปที่ธุรกิจ Healthcare ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถเดินหน้าและรับรู้รายได้ก่อน”

📊SELIC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ SELIC ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ SELICในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%
3️⃣Consistent Dividend = SELIC เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars