HomeOn RadarsCPN เผยรายได้ไตรมาส 3 ของปีนี้ 9,349 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว

CPN เผยรายได้ไตรมาส 3 ของปีนี้ 9,349 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มีรายได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้เป็นจำนวน 9,349 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 83% ในขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาสนี้เติบโตขึ้น 1153% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า

โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้นี้ เป็นผลมาจากสองปัจจัยบวกสำคัญที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นมาตรการผ่อนคลายการควบคุมโรคในประเทศ ตลอดจนปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเพิ่มขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นด้านต้นทุนการดำเนินงาน ทั้งราคาพลังงานและวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนต้นทุนทางการด้านเงิน จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางแห่งประเทศไทย และยังมีปัจจัยด้านเงินเฟ้อที่อาจส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศเช่นกัน

นอกจากนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวหลักอย่างจีนยังไม่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเท่ากับช่วงก่อนโควิด 19 เพราะเป็นผลจากมาตรการปิดประเทศของจีนที่ยังคงเข้มงวดอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้การฟื้นตัวด้านการดำเนินงานของธุรกิจอาจส่งผลได้ไม่เต็มที่มากนัก

ทั้งนี้ แม้บริษัทจะเผชิญกับปัจจัยลบที่อาจส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจอยู่บ้าง แต่ด้วยธุรกิจหลักของบริษัทที่กลับมาฟื้นตัวได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรมและบริการศูนย์อาหาร ซึ่งเป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคในประเทศ นอกจากนี้ การจัดการด้านต้นทุนและหนี้สินก็ปรับตัวดีขึ้น จนทำให้ธุรกิจมีกำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสนี้

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยช่วงก่อนหน้านี้ การดำเนินธุรกิจประสบความท้าทายในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 จึงทำให้การรับรู้การเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่มีการผ่อนคลายมาตรการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ดังนั้นในช่วงหลังจากนี้ อาจต้องติดตามแนวโน้มการเติบโตในอนาคตต่อไปว่า การดำเนินงานของธุรกิจในอนาคตจะเป็นไปในทิศทางใดเช่นกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars