HomeOn RadarsCOTTO เตรียมขยายให้ครบ 100 สาขา รายได้ในช่วง 9 เดือนแรกโตกว่า 18%

COTTO เตรียมขยายให้ครบ 100 สาขา รายได้ในช่วง 9 เดือนแรกโตกว่า 18%


บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังเป็นธุรกิจหลัก ภายใต้เครื่องหมายการค้า COTTO, SOSUCO และ CAMPANA และธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมหนองแค เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET

🏢เปิดสาขาเพิ่ม

บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาของธุรกิจร้านค้าปลีกกระเบื้องเซรามิกในประเทศไทยเพิ่มเติมและตั้งเป้าที่จะขยายการจัดจำหน่ายไปยังประเทศเพื่อนบ้านทั้งในแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยปัจจุบันบริษัทมีคลังเซรามิคจำนวน 92 สาขา ซึ่งตั้งเป้าที่จะขยายให้ได้ 100 สาขาภายในปี 2565 โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะทำให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศได้มากยิ่งขึ้น

💰ผลการดำเนินงานในปี 2565 ของ COTTO

ในส่วนของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 บริษัทประเมินว่าสภาพตลาดนั้นยังคงอยู่ในทิศทางชะลอตัว เนื่องจากสภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงร้อนแรงและสถานการณ์ของเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่แน่นอน ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะปรับราคาของสินค้าเพิ่มขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้มีแต่เรื่องในแง่ลบ มันก็ยังมีปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศที่สนับสนุนให้ยอดขายในเมืองท่องเที่ยวอย่าง ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ นั้นเริ่มฟื้นตัวกลับมามากขึ้น และบริษัทยังคาดว่าจะได้รับแรงซื้อจากจังหวัดที่มีการซ่อมแซมบ้านหลังสถานการณ์น้ำท่วมอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือ รายได้ในช่วง 9 เดือนของบริษัทก็เติบโตได้อย่างน่าสนใจ อยู่ที่ 10,003 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตประมาณ 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับแรงสนับสนุนมาจากตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นฐานที่สำคัญซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตได้ต่อไปในอนาคต

📊COTTO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = COTTO เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Increasing = COTTO เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น
3️⃣Latest Quarter Debt Increasing = COTTO เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars