HomeOn RadarsILINK ชนะประมูลโครงการใหญ่ ทำ Backlog พุ่ง เตรียมรับรู้รายได้จนถึงปี 2567

ILINK ชนะประมูลโครงการใหญ่ ทำ Backlog พุ่ง เตรียมรับรู้รายได้จนถึงปี 2567

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ดำเนินธุรกิจแบ่งออกเป็น 3 ธุรกิจ ดังนี้ (1) ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และอุปกรณ์ส่งสัญญาณ (Distribution) เป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดยเป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายสายสัญญาณสื่อสารคอมพิวเตอร์และโทรคมนาคม (Cabling) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจัดจำหน่ายสินค้ายี่ห้อชั้นนำอันดับต้นๆ ของโลก ได้แก่ LINK และ COMMSCOPE และสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท ได้แก่ 19″ GERMANY EXPORT RACK (2) ธุรกิจโทรคมนาคม (Telecom) แบ่งออกเป็น 3 ธุรกิจดังนี้ 2.1 การให้บริการโครงข่ายวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง 2.2 การให้บริการติดตั้งโครงข่ายโทรคมนาคม 2.3 การให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ และ (3) ธุรกิจวิศวกรรมและโครงการพิเศษ (Engineering) เป็นธุรกิจรับออกแบบ/ก่อสร้างและรับเหมางานโครงการสายเคเบิ้ลใต้น้ำ (Submarine Cable) ร่วมกับใยแก้วนำแสง (สาย Composite) หรือโครงข่ายสายใยแก้วนำแสง รวมถึงงานโครงการระบบสายส่งไฟฟ้า (Transmission Line) สายไฟฟ้าใต้ดิน (Under Ground Cable) สถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) หรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้ากำลัง

🌊งานในมือเพียบ

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า “บริษัทได้ชนะการประกวดงานโครงการใหญ่อย่าง การก่อสร้างสาย Submarine Cable จากเกาะพะงันไปเกาะเต่า ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 1.78 พันล้านบาทและกำลังอยู่ระหว่างการเซ็นสัญญาเพื่อเริ่มดำเนินงาน” โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้พิจารณาตกลงให้บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 540 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญา

ดังนั้น จากการรับงานข้างต้นทำให้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 3 พันล้านบาท จากเดิมที่มีอยู่แล้วกว่า 1.22 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2567

นอกเหนือจากงานนี้ ILINK ยังมีแผนที่จะเข้าประมูลงานโครงการวางสายเคเบิลใต้น้ำในส่วนของเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรีเพิ่มเติมอีกด้วย โดยโครงการนี้มีมูลค่าเกือบ 1 พันล้านบาท ถ้าทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี งานชิ้นนี้ก็จะช่วยเสริมรายได้ในอนาคตให้กับบริษัทและสนับสนุนธุรกิจในระยะยาวได้อย่างยอดเยี่ยม

🏆เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

นางสาววริษา อนันตรัมพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ออกมาเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2565 ว่า ผลงานในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 นั้นมีแนวโน้มที่จะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทคาดการณ์ว่าผลประกอบการในปี 2565 จะสามารถสร้างรายได้ของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2564 เพราะบริษัทได้รับงานจากโครงการเกาะเต่าเข้ามาเพิ่มเติม นอกจากนี้ ธุรกิจการนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สายส่งและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน”

📊ILINK ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quater Revenue Increasing = ILINK เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quater Net Profit Increasing = ILINK เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดลง
3️⃣Latest Quater Debt Increasing = ILINK เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars