HomeUncategorizedDohome โชว์รายได้ไตรมาส 3 กว่า 7,518 ล้านบาท แต่ยังมีปัจจัยกดดันรอบด้าน

Dohome โชว์รายได้ไตรมาส 3 กว่า 7,518 ล้านบาท แต่ยังมีปัจจัยกดดันรอบด้าน

บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ Dohome ธุรกิจให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างของไทย ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ทางบริษัทมีรายได้รวม 7,518.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน 24%


โดยปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้รวมของบริษัทเพิ่มขึ้นนี้ เป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้จากสาขาเดิมในแต่ละภูมิภาค รวมไปถึงการเติบโตของรายได้ของสาขาที่เปิดใหม่เพิ่มเติมอีกทางหนึ่งอย่างไรก็ตาม กำไรขั้นต้นของบริษัท หรือกำไรที่เกิดจากรายได้รวมหักลบกับต้นทุนการขาย ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากปัจจัยความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา กระทบต่อการเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าและการดำเนินงานของธุรกิจอยู่ไม่น้อย


นอกจากนี้ ยังมีต้นทุนการขายเพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาใหม่ ๆ มากขึ้น และการเพิ่มขึ้นของยอดขายจึงทำให้มีค่าใช้จ่ายด้านขนส่งที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ บริษัทได้มีแนวทางจัดการต้นทุนการขายที่มากขึ้น โดยการจัดการสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีมุมมองว่าเป็นปัจจัยที่กดดันการเติบโตในระยะสั้นเท่านั้น


ทั้งนี้ บริษัทยังได้ดำเนินงานในหลายอย่างนอกจากการขยายสาขาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงพื้นที่จำหน่ายสินค้าของตัวเอง ตลอดจนการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสิทธิพิเศษให้กับฐานลูกค้าเดิม และเป็นการดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้อาจทำให้ธุรกิจสามารถรับรู้ความต้องการของลูกค้าในช่วงเวลาต่าง ๆ โดยใช้ฐานข้อมูลออนไลน์นี้ได้มากขึ้น


โดยสรุปแล้ว ในภาพรวมของธุรกิจยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยระยะสั้นที่มาส่งผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมหรือความผันผวนที่กระทบต่อต้นทุนการขาย แต่ในระยะต่อไป อาจต้องติดตามว่ากลยุทธ์ที่ทางบริษัทวางไว้ สามารถรับมือกับความผันผวนในระยะสั้นนี้ได้มากเพียงใดเช่นกัน


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews
หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars