HomeOn RadarsSCC คาดแรงซื้อปิโตรเคมีจะกลับมาในปี 2567 ขยายไปธุรกิจโลจิสติกส์ต่อยอดการเติบโต

SCC คาดแรงซื้อปิโตรเคมีจะกลับมาในปี 2567 ขยายไปธุรกิจโลจิสติกส์ต่อยอดการเติบโต


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ดำเนินธุรกิจการลงทุน (Holding company) ใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ธุรกิจเคมิคอลส์ และธุรกิจแพคเกจจิ้ง เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 335 บาท ณ ขณะที่เขียน

🔋ต้นทุนพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงผลกระทบจากต้นทุนพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น, อัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐอเมริกาที่ยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นและความต้องการใช้ปิโตรเคมีที่ลดลง ดังนั้น บริษัทจึงปรับกลยุทธ์ให้สอดรับกับสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน โดยบริษัทได้เน้นไปที่การสนับสนุนการเติบโอย่างยั่งยืนในอนาคตด้วยการรักษากระแสเงินสดโดยปรับลดงบประมาณการลงทุนสำหรับปี 2565 ลงเหลือประมาณ 55,000 ล้านบาท จากเดิมที่ 70,000-80,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะมุ่งลงทุนเฉพาะโครงการปิโตรเคมี คอมเพล็กซ์ Long Son Petrochemicals (LSP) ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อให้สามารถเดินเครื่องทดสอบได้ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566

บริษัทคาการณ์ว่าสถานการณ์ด้านความต้องการปิโตรเคมีนั้นจะกลับมาสอดคล้องกับกำลังการผลิตที่บริษัทมีภายในปี 2567 เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นกำลังเผชิญกับความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจถดถอยและภาวะเงินเฟ้อ ไม่เพียงเท่านั้น ประเทศจีนยังคงปิดประเทศ ซึ่งส่งผลให้ความต้องการใช้ปิโตรเคมีนั้นลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

🚛SCC ร่วมมือกับ JWD

บริษัทได้ร่วมมือด้านธุรกิจโลจิสติกส์กับ บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เพื่อขึ้นเป็นผู้นำด้านธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจร ด้วยบริการที่หลากหลายทั้งบริการคลังสินค้า, บริการขนส่งสินค้าทั้งทางบก ทางเรือและทางอากาศ, บริการท่าเทียบเรือ, บริการนำเข้า-ส่งออก, ระบบห้องเย็นและธุรกิจ Smart Living ซึ่งมีแผนที่จะนำเสนอนวัตกรรมอัจฉริยะเพื่อลดการใช้พลังงานในอาคาร

นอกจากนี้ บริษัทยังพยายามที่จะปรับตัวให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์เศรษฐกิจโลก ซึ่งบริษัทตั้งใจที่จะศึกษาในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะเทคโนโลยีโซลาร์รูฟและโซลาร์ลอยน้ำ เพื่อการลดต้นทุนด้านพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

📊SCC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = SCC เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Decreasing = SCC เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดลง
3️⃣Latest Quarter Debt Increasing = SCC เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars