HomeOn RadarsSK มีไตรมาสที่ 4 ที่ดีกว่าเดิม ตั้งเป้างาน 2566 เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

SK มีไตรมาสที่ 4 ที่ดีกว่าเดิม ตั้งเป้างาน 2566 เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ศิรกร จำกัด (มหาชน) หรือ SK ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง รับเหมาก่อสร้างโยธา สายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า ในปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีต จำนวน 6 โรงงาน ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรี(ภาคตะวันออก) จังหวัดชัยนาท(ภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง) จังหวัดกาฬสินธุ์(ตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดสุราษฎร์ธานี(ภาคใต้ตอนบน) จังหวัดลำปาง(ภาคเหนือ) และจังหวัดสงขลา(ภาคใต้ตอนล่าง) เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 1.06 บาท ณ ขณะที่เขียน

เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือปีนี้ คาดจะดีกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา เพราะบริษัทปรับราคา เพื่อสะท้อนต้นทุน ส่งผลให้ยอดขายมีแนวโน้มดีขึ้น ประกอบกับต้นทุนวัสดุก่อสร้างบางชนิดปรับตัวลดลง แต่บางชนิดทรงตัว แต่ก็ทำให้ต้นทุนบริษัทลดลงไปได้ จากการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีของบริษัท

🤑 ปรับขึ้นราคาขายให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับทิศทางของธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่าจะดีกว่าไตรมาส 3 เนื่องจากมีการปรับขึ้นราคาขายเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุน ส่งผลให้ยอดขายมีแนวโน้มดีขึ้น นอกจากนั้น ต้นทุนวัสดุก่อสร้างบางชนิดก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน ซึ่งก็ทำให้ต้นทุนของบริษัทลดลงไปด้วย

ดังนั้น ไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 บริษัทจึงคาดการณ์ว่าจะมีภาพรวมของยอดขายที่ดีขึ้นกว่าเดิม แม้ภาพรวมทั้งปีอาจจะยังคงติดลบ เนื่องจากบริษัทมีผลขาดทุนมาจากไตรมาสก่อนหน้า

นายภากร ตั้งนุกูลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดของบริษัทกล่าวว่า “ดูจากไตรมาสที่ 3 ของบริษัทน่าจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่าไตรมาสที่ 2 เพราะต้นทุนของวัสดุก่อสร้างบางอย่างเริ่มปรับตัวลดลง แต่บางอย่างยังทรงตัว ส่วนทั้งปีนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะพลิกบวกได้หรือไม่”

🛠 ปี 2566 งานแน่น

บริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญาเพิ่มเติมมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ประกอบไปด้วยงานดังนี้
งานสายส่ง Overhead ขนาด 115 kv จำนวน 2 โครงการจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 200 ล้านบาท งานสายส่ง Overhead ขนาด 22 kv จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 80 ล้านบาท
ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะเข้าประมูลเสาคอนกรีต 230 kv เพิ่มเติม หากการประมูลเป็นไปได้ด้วยดี งานนี้จะทำให้บริษัทมีรายได้และอัตรากำไรเพิ่มขึ้น

ในส่วนของแผนธุรกิจในปี 2566 บริษัทคาดว่าจะมีปริมาณงานเข้ามาจำนวนมากทั้งงานผลิตภัณฑ์และงานก่อสร้าง ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าจะเข้ามาสนับสนุนธุรกิจในปี 2566 ให้ฟื้นตัวได้ดีกว่าปีนี้ โดยบริษัทประมาณการณ์ยอดขายในปี 2566 ว่าจะกลับมาสู่ระดับก่อนหน้าที่จะเกิดการระบาดของโควิด-19 ที่ 660-670 ล้านบาท ได้สำเร็จ

📊SK ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ SK ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียน(Current Ratio) ของ SK มีค่ามากกว่า 2 แสดงถึง ความสามารถของกิจการที่มีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ในระยะสั้น
3️⃣NPM Above Avg = SK เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars