HomeOn RadarsDHOUSE เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ตั้งเป้ารับรายได้ปีละ 100 ล้านบาท จากธุรกิจรีเทล

DHOUSE เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ตั้งเป้ารับรายได้ปีละ 100 ล้านบาท จากธุรกิจรีเทล


บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อการค้าขายหลากหลายรูปแบบ เช่น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์และคอนโดมิเนียม


🏡ขยายโครงการใหม่


บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในช่วงปลายปี 2565 นี้ โดยโครงการใหม่ “UPark” เป็นโครงการประเภท Mixed-Use ในพื้นที่บริเวณใกล้กับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มูลค่าประมาณ 608 ล้านบาท บนเนื้อที่ 12 ไร่ 3 งาน 52 ตารางวา และโครงการ UPark Street ซึ่งเป็นอาคาร Street Food ขนาด 1,990 ตารางเมตร ที่ประกอบไปด้วยร้านขายอาหาร 86 ร้าน และลานโล่งสำหรับวางเต็นท์ขายสินค้า ขนาด 7,010 ตารางเมตร ประกอบด้วยร้านอาหาร 26 ร้าน และ ร้านค้า 132 ร้าน ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้าติดต่อมาเช่าร้านค้าแล้ว 50% โดยบริษัทจะเปิดทดลองให้บริการและดูกระแสตอบรับก่อนว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจึงเปิดให้เช่าพื้นที่เพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทประเมินภาพรวมธุรกิจรีเทล ร้านค้าปลีก ปั๊มน้ำมันและร้านอาหารว่าจะสนับสนุนผลการดำเนินงานให้บริษัทสามารถมีกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากการเช่าพื้นที่ร้านค้านั้นเป็นสัญญาระยะยาว ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาเป็นประจำ โดยบริษัทคาดการณ์ว่าธุรกิจรีเทลจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทปีละ 100 ล้านบาท

นายพงศ์พจน์ กล่าวเสริมว่า “แผนการเปิดตัวโครงการใหม่นั้นยังเหมือนเดิม โดยไตรมาสที่ 4 เราจะเปิดให้บริการปั๊มน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เรามีรายได้เข้ามาในไตรมาสที่ 4 โดยทันที ส่วนหลังจากนั้น บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ประจำจากการให้เช่าร้านค้า บริเวณรอบๆ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลงานของเราให้ดีกว่าที่ผ่านมา”

🤝มองหาโอกาสในจังหวัดอื่นๆ ในแถบภาคอีสาน


ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทมีแผนที่จะขยายการลงทุนไปยังจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีศักยภาพในการเติบโตในช่วงปลายปี 2565 เช่น ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมาและอุดรธานี โดยบริษัทมุ่งเน้นที่จะสร้างความคุ้มค่าและความประทับใจให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะเน้นการพัฒนาโครงการที่เรียบง่ายแต่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะมีราคาที่เหมาะสมและให้ความสำคัญกับคุณภาพการก่อสร้าง


นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกล่าวว่า “ในปัจจุบัน บริษัทมีงานที่รอส่งมอบอีกไม่มาก มูลค่าประมาณไม่เกิน 20 ล้านบาท โดยจะทยอยเร่งส่งมอบงานในช่วงที่เหลือให้ได้มากที่สุด ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทสามารถสร้างรายได้ไปแล้วที่ 17.45 ล้านบาท และมีผลขาดทุนที่ 6.54 ล้านบาท”


📊DHOUSE ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ


1️⃣Latest Quarter Revenue Decreasing = DHOUSE เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้ลดลง

2️⃣Latest Quarter Net Profit Decreasing = DHOUSE เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดลง

3️⃣Latest Quarter Debt Decreasing = DHOUSE เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินลดลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars