HomeOn RadarsHL เตรียมเปิดให้ครบ 50 สาขา ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20% ภายในปี 2565

HL เตรียมเปิดให้ครบ 50 สาขา ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20% ภายในปี 2565


บริษัท เฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL ประกอบธุรกิจโดยการลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งบริษัทได้ลงทุนในธุรกิจร้านขายยา จำหน่ายยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุปกรณ์การแพทย์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ และธุรกิจคิดค้นและพัฒนาร่วมกับทีมวิจัยภายนอก รวมทั้งว่าจ้างผู้ผลิต เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ ผลิตภัณฑ์สลายกลิ่นและผลิตภัณฑ์หน้ากาก เป็นต้น เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

💊HL เตรียมเปิดสาขาใหม่

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายสาขาให้ได้ 50 แห่ง ภายในปี 2565 โดยในปัจจุบันบริษัทได้เปิดสาขาที่ 31 ไปแล้วเรียบร้อย ภายใต้แบรนด์ Pharmax สาขาซีคอนศรีนครินทร์ โดยบริษัทจะทยอยเปิดสาขาให้ครบตามแผนภายในช่วงที่เหลือของปีนี้

บริษัทได้ประเมินทิศทางของกลุ่มสินค้าทั้งยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ว่ายังคงมีความต้องการที่สูงอยู่ เนื่องจากปัจจุบันในประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ส่วนสินค้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ก็ยังสามารถเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญสอดคล้องกันไป นอกจากนี้ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับการรักษาโควิด โดยเฉพาะการลดอักเสบ หรือการป้องกันระยะยาว ซึ่งบริษัทตั้งเป้าสำหรับยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ไว้ที่ 50 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไตรมาสที่ 4 นี้และบริษัทคาดการณ์ว่าในปี 2566 จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จะมีจำนวนจะลดลง แต่ผู้คนจะหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น

💵ผลักดันยอดขาย

ในส่วนของยอดขายของปี 2565 บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มยาและอุปกรณ์การแพทย์ โดยบริษัทมียอดขายในช่วง 6 เดือนแรกไปแล้ว 740.20 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 53.01 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยอดขายในช่วง 9 เดือนแรกเพิ่มขึ้นแล้วประมาณ 20% และก็เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ที่ 20%

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้ทำการคาดการณ์ถึงรายได้ของบริษัทในปี 2566 ว่าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20% จากการขยายสาขาเพิ่มอีก 10 สาขาต่อปี รวมไปถึง การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความหลากหลายและสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกกลุ่มอายุได้มากขึ้น

ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทระบุว่า “เราตั้งเป้ายอดขายแต่ละปีว่าจะโตเฉลี่ย 20% ซึ่งเราคาดหวังว่าปีหน้าก็จะสามารถทำผลงานได้ดีเช่นเดียวกัน ส่วนปีนี้ จากต้นปีมาถึงปัจจุบัน ยอดขายของเราก็สามารถเติบโตได้กว่า 20% และถือว่ายังอยู่ในแผน”

ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่าทิศทางของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) นั้นจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% โดยทิศทางในครึ่งปีแรกนั้นมีอัตราการเติบโตที่สูงอย่างน่าพอใจ

📊HL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Top 24 Big Lot By Value 3 Month = HL เป็นหุ้นที่มีมูลค่าซื้อขายแบบ Big Lot สูงสุดใน 3 เดือน
2️⃣Declining Volume = HL มีการซื้อขายปรับตัวลดลง 3 วันทำการติดต่อกัน
3️⃣Stochastic Bearish = เส้น %K ตัดลงใต้ %D แสดงถึงการแกว่งลงเป็นอย่างมากของหุ้น HL

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars