HomeOn RadarsDELTA เดินหน้าสู่ Net Zero ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ภายในปี 2565

DELTA เดินหน้าสู่ Net Zero ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ภายในปี 2565


บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการระบบกำลังไฟฟ้า (Power management solutions) รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางประเภท ได้แก่ พัดลมอิเล็กทรอนิกส์ (DC Fan) อีเอ็มไอ ฟิลเตอร์ (EMI) และโซลินอยด์ โดยมีฐานการผลิตอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้ เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET

♻️DELTA มุ่งสู่การพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน

บริษัทได้รับการยอมรับจากกระทรวงพลังงานให้เป็นต้นแบบด้านการปฏิบัติการ “โรงงานสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” โดยมีโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารสีเขียว (Leadership in Energy and Environmental Design : LEED) ถึง 2 แห่ง และมีโชว์รูมที่มีค่าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) แห่งแรกในประเทศไทย

ในปัจจุบัน บริษัทได้มีการติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์บนหลังคาสำหรับโรงงานต่างๆ ของธุรกิจ คิดเป็นกำลังผลิตราว 6.7 เมกะวัตต์ (ประมาณ 10% ของไฟฟ้าที่ใช้ในกระบวนการผลิตทั้งหมด) เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงานที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ศึกษาและหาความร่วมมือกับทางภาครัฐในการจัดหาพลังงานทดแทนเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต โดยตั้งเป้าที่จะใช้พลังงานทดแทนในกระบวนการผลิตให้ได้ 100% ภายในปี 2573 ซึ่งบริษัทคาดหวังที่จะให้บริษัทเข้าสู่ “Net Zero” หรือการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

🔋DELTA ยังเติบโตต่อ

ล่าสุด บริษัทได้ขึ้นเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้ารายสำคัญให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดยบริษัทได้เปิดตัวเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรงความเร็วสูง ขนาดกำลังไฟ 200kW เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการภายในประเทศไทยที่มองหาเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อถือได้ มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงและชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างดี

ในส่วนของผลประกอบการสำหรับปี 2565 บริษัทยังคงเป้าหมายของรายได้ไว้ที่การเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2564 โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้เข้ามาแล้วประมาณ 84,700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าทิศทางของเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและน่าจะทำให้บริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

📊DELTA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ DELTA ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ DELTA ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%
3️⃣Consistent Dividend = DELTA เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars