HomeOn RadarsB ตั้งเป้าที่จะเป็น Smart Logistic เตรียมนำ CYBER TRUCK สุดล้ำสมัยมาใช้งาน

B ตั้งเป้าที่จะเป็น Smart Logistic เตรียมนำ CYBER TRUCK สุดล้ำสมัยมาใช้งาน


บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นท่าเทียบเรือ, โรงพักสินค้า, การขนถ่ายสินค้า, ขนส่งทางถนน, บริการเช่ารถเครน, บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและบริการพิธีการศุลกากร เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET


🚚เตรียมเปิดใช้งาน CYBER TRUCK

บริษัทได้เตรียมแผนที่จะเปิดตัวยานยนต์ขนส่งพลังงานไฟฟ้าที่มีการขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติอย่าง CYBER TRUCK ที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาและผลิตขึ้นมาเอง โดยบริษัทจะนำมาใช้ขนส่งวัตถุดิบและสินค้าภายในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของบริษัทในการยกระดับธุรกิจสู่การให้บริหารโลจิสติกส์แบบอัจฉริยะ ภายในโรงงานอุตสาหกรรม

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะนำ CYBER TRUCK ไปใช้งานในระบบ Smart Warehouse Automation เพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์อัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทว่า “CYBER TRUCK ที่เราพัฒนาขึ้นมานั้นสามารถใช้งานทดแทนรถบรรทุกที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปแบบเดิมได้อย่างไร้ปัญหาใดๆ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการใช้งานน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 50% โดยที่ยังสามารถรักษาประสิทธิภาพของการทำงานได้ อีกทั้ง ยังสามารถทำงานได้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ภายในอาคารและนอกอาคารอีกด้วย”

🚛CYBER TRUCK ของ B

CYBER TRUCK เป็นรถบรรทุกที่ใช้พลังงานไฟฟ้ที่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 30 ตัน โดยสามารถปฏิบัติงานได้ต่อเนื่องกว่า 20 ชั่วโมง ผ่านการชาร์จไฟเพียง 4 ชั่วโมง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถกำหนดจุดเริ่มต้นและปลายทาง รวมไปถึง เส้นทางการขับเคลื่อนของ CYBER TRUCK ได้ผ่านทางแอปพลิเคชันของบริษัท

ฟังก์ชันที่น่าสนใจของ CYBER TRUCK คือรถสามารถตรวจจับและทำการตัดสินใจว่าจะหยุดหรือหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นบุคคล ยานพาหนะที่จอดนิ่งหรือกำลังเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ โดยบริษัทได้นำเทคโนโลยี LIDAR มาปรับใช้ เพื่อตรวจจับวัตถุที่สิ่งกีดขวางร่วมกับการประมวลผล Image Processing จากกล้อง 12 ตัวที่ติดอยู่รอบคันและการทำแผนที่แบบ 3 มิติ ทั้งในแนวราบและแนวดิ่งของพื้นที่รอบตัวรถ

CYBER TRUCK สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำงานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งในพื้นที่ปฏิบัติการที่มีแสงสว่างหรือมืด โดยตัวรถนั้นจะเชื่อมต่อกับศูนย์บริหารจัดการส่วนกลางผ่านทางเครือข่าย 3G/4G/5G เพื่อตรวจสอบการทำงานและส่งข้อมูลการปฏิบัติงานสำหรับนำไปประมวลผลและวิเคราะห์ต่อไป

📊B ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = B เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Decreasing = B เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดลง
3️⃣Latest Quarter Debt Increasing = B เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars