HomeOn Radarsยอดขายน้ำมัน SUSCO ฟื้นตัวโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้แตะ 20,000 ล้านบาท ภายในปี 2565

ยอดขายน้ำมัน SUSCO ฟื้นตัวโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้แตะ 20,000 ล้านบาท ภายในปี 2565


บริษัทหลักทรัพย์ ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทและจำหน่ายสู่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมการบิน การผลิตไฟฟ้า การก่อสร้าง การขนส่งและบริการ ทั้งที่เป็นผู้ใช้โดยตรงและผู้ค้าน้ำมันรายอื่นที่ซื้อน้ำมันไปจำหน่ายแก่ผู้บริโภคอีกทอดหนึ่ง ซึ่งรวมการจำหน่ายให้ผู้ค้าน้ำมันในประเทศเพื่อนบ้านด้วย เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET

🛢ยอดขายน้ำมันพุ่ง

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า “แนวโน้มปริมาณการขายน้ำมันในช่วงที่เหลือของปีคาดว่าจะเติบโตตามการฟื้นตัวของธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้คนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยว ทำให้มีการใช้รถและยานพาหนะต่างๆ เป็นจำนวนมากทั้งทางบกและทางอากาศ โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทมีปริมาณการขายน้ำมันที่มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา”

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงสถานการณ์ในปัจจุบันว่า “สำหรับปัจจุบัน ถือว่าเป็นช่วงที่ปริมาณการเติมน้ำมันปรับตัวลดลงเล็กน้อยเนื่องจากมีฝนตก ส่งผลให้ยอดขายน้ำมันคาดว่าจะชะลอตัวลงในระยะสั้นๆ และจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงปลายปี เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้คนเริ่มออกมาใช้ชีวิตกันมากขึ้น”

นอกจากนี้ บริษัทยังมียอดขายน้ำมันอากาศยานที่เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปิดประเทศและปลดล็อกมาตรการต่างๆ ทำให้ผู้คนหันกลับมาใช้การเดินทางทางอากาศมากยิ่งขึ้น โดยเห็นปริมาณการขายปรับตัวขึ้นประมาณ 30-40% เมื่อเทียบกับช่วงที่เงียบเหงาและบริษัทคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วงปลายปี เนื่องจากผู้คนต้องใช้การเดินทางทางอากาศสำหรับการเดินทางทั้งในและนอกประเทศ

💰รายได้เป็นกอบเป็นกำ

สำหรับปี 2565 บริษัทได้เดินหน้าธุรกิจใหม่ในกลุ่ม Non-Oil ด้วยการยกระดับสถานีบริการน้ำมันให้เป็น Community Mall ภายใต้ชื่อ “SUSCO SQUARE” โดยการปรับปรุงพื้นที่ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายในพื้นที่จะรวมเอาปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านซักรีด ศูนย์บริการซ่อมรถยนต์ ไว้ครบภายในจุดเดียว โดยบริษัทได้ไปจับมือกับพันธมิตร เช่น KFC, SUBWAY, D’Oro และ Starbucks เพื่อขยายบริการต่างๆ ให้ครบวงจร

ขณะที่การลงทุนในปี 2565 บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 300 ล้านบาท เพื่อขยายสถานีบริการเพิ่มอีก 20 แห่ง ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยปัจจุบันขยายไปแล้ว 10 แห่งและจะเดินหน้าขยายเพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีหลังอีก 10 แห่ง

บริษัทเชื่อว่าการเติบโตของรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าปี 2564 จากครึ่งปีแรกของปี 2565 ที่มีรายได้ไปแล้วกว่า 16,218.89 ล้านบาท โดยมาจากปัจจัยบวกของสถานการณ์โควิด-19 ที่ฟื้นตัวมากขึ้น ทำให้ผู้คนเริ่มกลับมาเดินทาง รวมถึงปัจจัยหนุนจากในช่วงที่ผ่านมาที่บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO ในการปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งช่วยให้ผู้คนเริ่มเข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ปริมาณการขายน้ำมันดีขึ้นตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม การร่วมมือกันในครั้งนี้ของทั้งสองบริษัทนั้นเป็นเพียงการทำการตลาดร่วมกัน ยังไม่ใช่การเข้าไปควบรวมกิจการกันแต่อย่างใด

📊SUSCO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ SUSCO ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น SUSCO คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
3️⃣Consistent Dividend = SUSCO เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars