HomeUncategorizedSIMAT จับมือ FOT จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ต่อยอดการเติบโตให้ธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

SIMAT จับมือ FOT จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ต่อยอดการเติบโตให้ธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์


บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT ดำเนินธุรกิจดังนี้ 1.ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรทั้งการจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ การพัฒนาซอฟท์แวร์และการให้บริการบำรุงรักษาทั่วประเทศ 2.การให้บริการออกแบบ พัฒนา และแปรรูปสิ่งพิมพ์มีกาวสำหรับลูกค้าอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการจัดหาและพัฒนาวัตถุดิบและออกแบบกระบวนการผลิตให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติเฉพาะตรงตามความต้องการของลูกค้า 3.การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านระบบโครงข่ายใยแก้วนำแสง (Fiber optic) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและเชียงใหม่ ภายใต้แบรนด์ “SINET” 4.จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เช่น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ้ค พริ้นเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ในลักษณะโครงการใหญ่ ให้แก่ หน่วยงานรัฐบาล และ บริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ในประเทศมาเลเซีย เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

🤝SIMAT x FOT

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับ FOT ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เพื่อก่อตั้งบริษัทร่วมทุนที่ใช้ชื่อว่า “ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น (DCOM)” เพื่อการขยายและพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในพื้นที่เชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น และนครราชสีมา

โดยมีรายละเอียดสัญญาความร่วมมือดังนี้
➡️พื้นที่ให้บริการ ประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น และนครราชสีมา
➡️วัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจและดำเนินงานต่างๆ ได้แก่
➡️ธุรกิจด้านโทรคมนาคม ซึ่งรวมทั้งการให้บริการอินเทอร์เน็ต หมายถึงการให้บริการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในเชิงพาณิชย์ เพื่อการติดต่อ และใช้ระบบสารสนเทศร่วมกัน
➡️ธุรกิจด้านระบบเคเบิลทีวี ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์
➡️ธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบไฟฟ้า ทั้งไฟฟ้าสื่อสาร ไฟฟ้ากำลังและธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภทที่ได้รับอนุญาตจากทางราชการ ทั้งประเภทมีสายและไร้สาย

ในส่วนของทุนจดทะเบียนและโครงสร้างผู้ถือหุ้นนั้นมีรายละเอียดดังนี้
➡️บริษัท ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น จำกัด (DCOM) มีทุนจดทะเบียน 12,500,000 บาท โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญเรียกชำระเต็มมูลค่าหุ้น จำนวน 1,250,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท
➡️SIMAT ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ส่วน FOT ถือหุ้นในสัดส่วน 49.999%

นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้ออกมากล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การร่วมทุนในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกันทางธุรกิจระหว่าง SIMAT และเจริญเคเบิลทีวี ผู้ที่เป็นเบอร์ 1 ด้านเคเบิลทีวีของประเทศไทย ในการพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ของบริษัท โดยจะนำทรัพยากรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทและของ FOT มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์และเพื่อให้โครงการสามารถขยายการเติบโตขึ้นในระดับประเทศ พร้อมทั้งสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตต่อไป”


📊SIMAT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quater Revenue Decreasing = SIMAT เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้ลดลง
2️⃣Latest Quater Net Profit Decreasing = SIMAT เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดลง
3️⃣Latest Quater Debt Increasing = SIMAT เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars