HomeOn RadarsCHEWA เตรียมเปิดเพิ่มอีก 6 โครงการ ตั้งเป้ารายได้ 2,800 ล้านบาทในปี 2565

CHEWA เตรียมเปิดเพิ่มอีก 6 โครงการ ตั้งเป้ารายได้ 2,800 ล้านบาทในปี 2565


บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA และบริษัทย่อย มีการประกอบธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

🏠เตรียมเปิดโครงการใหม่อีกเพียบ

ในปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอส่งมอบ (Backlog) อยู่ที่ 2 พันล้านบาท โดยบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและปิดโครงการไปแล้วรวมทั้งสิ้น 26 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.49 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและรอโอนกรรมสิทธิ์ 2 โครงการ คือ โครงการชีวาทัย ปิ่นเกล้าและโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว-โชคชัย 4 (เฟส 2) ,โครงการที่อยู่ระหว่างรอขายจำนวน 16 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท และปิดโครงการไปแล้วจำนวน 8 โครงการ มูลค่า 7.35 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาโครงการอีก 6 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท ภายใต้การพัฒนาโครงการแบรนด์ฮอลล์มาร์ค จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 2 พันล้านบาท, แบรนด์ชีวารมณ์บ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝดขนาดใหญ่อีกจำนวน 2 โครงการ มูลค่า 1.5 พันล้านบาท, แบรนด์ฮอลล์ไลท์ จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 800 ล้านบาท และแบรนด์ชีวาโฮม จำนวน 1 โครงการ มูลค่า 700 ล้านบาท โดยในปัจจุบันนั้นอยู่ระหว่างจัดหาและจัดเตรียมพื้นที่ ซึ่งอาจจะได้เห็นการพัฒนาโครงการบางโครงการภายในปีนี้ และส่วนที่เหลือจะเป็นการพัฒนาต่อไปในปี 2566

💰ผลการดำเนินงานในปี 2565

บริษัทได้ประเมินภาพรวมของอุสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ว่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวในช่วงสุดท้ายของปี 2565 เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดประเทศที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางกลับเข้ามาภายในประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจในภาคส่วนต่างๆ เริ่มฟื้นตัว และนั้นก็ทำให้ผู้คนมีรายได้และทำให้ความต้องการในที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายสำหรับรายได้ไว้ที่ 2.8 พันล้านบาท และมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิภายในปีนี้ให้อยู่ในที่ 4-10% โดยรายได้ของบริษัทจะมาจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการแนวราบ 38% (มูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท) และโครงการแนวสูงอีก 62% (มูลค่าประมาณ 1.73 พันล้านบาท) ซึ่งบริษัทสามารถสร้างรายได้ไปแล้วกว่า 1.19 พันล้านบาท ภายใน 6 เดือนแรก

📊CHEWA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ CHEWA ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียน(Current Ratio) ของ CHEWA มีค่ามากกว่า 2 แสดถึง ความสามารถของกิจการที่มีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ในระยะสั้น
3️⃣NPM Above Avg = CHEWA เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars