HomeOn RadarsSPALI เตรียมเปิดอีก 21 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท ภายในปี 2565

SPALI เตรียมเปิดอีก 21 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท ภายในปี 2565


บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภท 1.ที่อยู่อาศัย ทั้งบ้าน, ที่ดินจัดสรรและอาคารชุดในทำเลทั่วเขตกรุงเทพมหานคร, ปริมณฑลและต่างจังหวัด 2.เพื่อการพาณิชย์ เช่น อาคารสำนักงานให้เช่า 3. ธุรกิจรีสอร์ทและโรงแรมในต่างจังหวัด เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET

🏡ผลการดำเนินงานปี 2565 ยังคงเป็นไปตามเป้า

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงยอดขายสะสมในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 ที่ 25,025 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 17,500 ล้านบาท ไม่เพียงเท่านั้น ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ก็เติบโตได้ค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมาและเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับแผนในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 21 โครงการ โดยเป็นโครงการในแนวราบเกือบทั้งหมด มูลค่ารวมกว่า 13,390 ล้านบาท หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่กำหนัด บริษัทจะสามารถเปิดโครงการได้ 40 โครงการตามแผนที่วางไว้ มูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยนี้จะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายขึ้นไปแตะระดับ 28,000 ล้านบาท ภายในปี 2565 ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

🌟2566 ยังโตได้มากกว่านี้

สิ่งที่น่าสนใจคือ บริษัทเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของกลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่มีความสนใจในอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทย โดยเฉพาะลูกค้าขากจีนและฮ่องกงที่เริ่มฟื้นตัวและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัทโตอย่างต่อเนื่องในปี 2566

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการของบริษัทกล่าวว่า “แรงซื้อของกลุ่มลูกค้าจากจีนและฮ่องกงไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนในไทย เป็นกลุ่ม Real Demand ที่แตกต่างจากการซื้อเพื่อเก็งกำไรหรือเพื่อการลงทุน ซึ่งถือเป็นปัจจัยหนุนที่ดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทยสำหรับกลุ่มโครงการคอนโดมิเนียม”

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพมหานคร, ปริมณฑลและจังหวัดที่มีศักยภาพในการขยายตัวของชุมชน, มหาวิทยาลัย, โรงเรียนนานาชาติ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าและต่อยอดการเติบโตของบริษัทต่อไป

📊SPALI ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Decreasing Net Profit 3 Y = SPALI เป็นบริษัทที่มีกำไรสุทธิลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี
2️⃣Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น SPALI คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
3️⃣Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียน(Current Ratio) ของ SPALI มีค่ามากกว่า 2 แสดถึง ความสามารถของกิจการที่มีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ในระยะสั้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars