HomeOn Radarsพอร์ต NPL ของ JMT โตต่อเนื่อง ตั้งเป้าทำผลงานได้อย่างโดดเด่นภายในปี 2565

พอร์ต NPL ของ JMT โตต่อเนื่อง ตั้งเป้าทำผลงานได้อย่างโดดเด่นภายในปี 2565

บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ดำเนินธุรกิจ 3 ประเภทหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ โดยบริษัทจะให้บริการแก่ผู้ว่าจ้างที่เป็นสถาบันการเงินและผู้ประกอบการต่างๆ ที่ต้องการติดตามและดำเนินการให้ลูกหนี้ของผู้ว่าจ้างชำระคืนหนี้ ซึ่งขอบเขตการให้บริการจะครอบคลุมถึงการรับจ้างติดตามและจัดเก็บหนี้ รวมไปถึงงานด้านกฎหมาย ได้แก่ ฟ้องและสืบทรัพย์คดี 2.ธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ โดยบริษัทจะซื้อหนี้ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินหรือบริษัทต่างๆ มาบริหารและจัดเก็บหนี้ 3.ธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยบริษัทจะเน้นให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้วทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถกระบะ รวมไปถึงการปล่อยสินเชื่อให้แก่บุคคลธรรมดา

💵ผลการดำเนินงานในช่วงปลายปี 2565

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจและอุตสาหกรรมในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ว่าจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าและช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากสถาบันการเงินจะทยอยนำเอาหนี้เสีย (NPL) ออกมาจำหน่ายในช่วงปลายปี โดยบริษัทได้เสนอราคาและเจรจากับทั้งสถาบันการเงินและที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (Non-Bank) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังคงมีความสนใจในการเปิดรับและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจหน้าใหม่ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก เพื่อมองหาความร่วมมือและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคตต่อไป

ในส่วนของผลประกอบการของบริษัทภายในปี 2565 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 45% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ, พอร์ตบริหารหนี้ที่โตยิ่งขึ้น, การลงทุนเพิ่มเติมที่ได้รับผลตอบรับที่ดีและการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

💰ขายหุ้นกู้เพื่อนำเงินมาต่อยอดธุรกิจ


ในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้ระยะยาวอายุ 3 ปี ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2568 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท กำหนดราคาเสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีมูลค่าการเสนอขายรวมในครั้งนี้ไม่เกิน 3,375 ล้านบาท

จุดประสงค์ของการขายในครั้งนี้คือ การนำเงินทุนไปสนับสนุนการขยายธุรกิจ, รองรับการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ, สร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยและนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท

📊JMT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Selected Net Profit Growth = JMT เป็นหุ้นที่กำไรประจำปีเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละ 25% ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 ปี
2️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ JMT ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%
3️⃣Consistent Dividend = JMT เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars