HomeOn Radarsการท่องเที่ยวฟื้นตัวทำ AAV ยิ้มได้ เตรียมเปิดเที่ยวบินเพิ่มรองรับลูกค้า

การท่องเที่ยวฟื้นตัวทำ AAV ยิ้มได้ เตรียมเปิดเที่ยวบินเพิ่มรองรับลูกค้า


บริษัท เอเชียเอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ประกอบธุรกิจด้านการลงทุนโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยในปัจจุบัน บริษัทถือหุ้นใน บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัดเพียงแห่งเดียว สำหรับบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการสายการบินราคาประหยัด โดยบริษัทมีรายได้หลักจากการให้บริการขนส่งผู้โดยสารแบบประจำ (Scheduled Passenger Services) และการให้บริการเสริม (Ancillary Services)

🛫AAV กลับมาเปิดให้บริการในหลายเส้นทาง

บริษัทได้ออกมาระบุถึงแนวโน้มของเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปี โดยระบุว่า “การที่ประเทศต่างๆ ได้เริ่มเปิดประเทศและได้ยกเลิกข้อจำกัด รวมไปถึงมาตรการการเข้าประเทศจะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวและเดินทางให้กลับมาคึกคักในช่วงปลายปี ซึ่งสอดคล้องกับช่วงเวลาที่ไทยแอร์เอเชียเริ่มกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางดอนเมือง-ฟุกุโอกะ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยบริษัทจะเริ่มเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ไปยังฟุกุโอกะในวันที่ 12 ตุลาคม 2565 นี้

ในปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชียกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศครบทุกเส้นทาง เช่น เชียงใหม่ – ภูเก็ต, อุดรธานี – ภูเก็ต และจะทยอยเปิดเส้นทางบินตรงจากจังหวัดที่เป็นเป้าหมายท่องเที่ยวตรงสู่ประเทศเพื่อน เช่น เชียงใหม่ – ดานัง และเชียงใหม่ – ฮานอย ภายในเดือนตุลาคม 2565 นี้

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังเตรียมที่จะเปิดเส้นทางบินตรงสู่ประเทศในภูมิภาคอาเซียน อาทิ สิงคโปร์, มาเลเซีย รวมทั้งตลาดเอเชียใต้อย่างมัลดีฟส์และอินเดีย ซึ่งปัจจุบันบริษัทไทยแอร์เอเชียมีเที่ยวบินตรงสู่อินเดียทั้งหมด 6 เส้นทาง จากดอนเมืองสู่โกลกาตา, โกชิ, บังกาลอร์, เชนไน, ชัยปุระและคยา โดยในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 บริษัทเตรียมที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่เพิ่มเติมอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลและเมืองธากา ประเทศบังกลาเทศ

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ไทยแอร์เอเชียจะกลับมาทำการบินในเส้นทางต่างประเทศประมาณ 50% ของช่วงก่อนการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยอีก 50% จะเป็นเที่ยวบินไปยังประเทศจีน ฮ่องกง ไทเปและมาเก๊า สำหรับเส้นทางภายในประเทศ ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 บริษัทพบว่าสายการบินสามารถกลับมาบินได้ใกล้เคียงกับช่วงก่อนที่จะเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยถึง 90% ซึ่งภายในปีนี้ ไทยแอร์เอเชียคาดว่าจะสามารถนำเครื่องบินกลับมาปฏิบัติการได้สูงสุด 43 ลำ และคาดว่าจะมีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการตลอดทั้งปีที่ประมาณ 10 ล้านคน”

📊AAV ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Decreasing Net Profit 3 Y = AAV เป็นบริษัทที่มีกำไรสุทธิลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี
2️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = AAV เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
3️⃣Latest Quarter Net Profit Decreasing = AAV เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars