HomeOn RadarsFORTH ยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมาก ตั้งเป้าขยายตู้เต่าบินให้ได้ 6,000 ตู้ ภายในปี 2565

FORTH ยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมาก ตั้งเป้าขยายตู้เต่าบินให้ได้ 6,000 ตู้ ภายในปี 2565


บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH ดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่ม ดังนี้ 1) ธุรกิจอีเอ็มเอสเป็นส่วนงานที่ทำการจัดหา ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งงานสั่งผลิตและอุปกรณ์ทั่วไป 2) ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โซลูชั่นส์ เป็นส่วนงานที่รับงานโครงการ จัดหา จัดจ้างและวางระบบต่างๆ จากภาครัฐและภาคเอกชน 3) ธุรกิจสมาร์ท เซอร์วิส เป็นส่วนงานที่ให้บริการธุรกรรมการเงินออนไลน์ จำหน่ายสินค้าและบริการผ่านตู้อัตโนมัติ

🌟ผลงานไตรมาส 3 โดดเด่น

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มของผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่าจะดีกว่าไตรมาสที่ 2 เพราะบริษัทนั้นไม่ต้องเจอกับรายการค่าใช้จ่ายพิเศษและสามารถเดินหน้าส่งมอบงานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลงานหลายโครงการจากภาครัฐ เช่น การไฟฟ้า, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงอุดมศึกษา, กระทรวงคมนาคมและกระทรวงยุติธรรม โดยมีมูลค่ารวมมากกว่า 9,700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีงานต่างๆ จะเริ่มให้ประมูลในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้

นายชัชวิน พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารของบริษัทกล่าวว่า “แนวโน้มของผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ยังดีอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษและมีงานเข้ามาต่อเนื่อง ปีนี้ก็จะยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ แม้งานประมูลจะล่าช้าไปบ้าง แต่เชื่อว่าช่วงไตรมาสที่ 4 จะมีงานทยอยออกมาให้ประมูล ซึ่งบริษัทของเราได้ประเมินมูลค่ารวมของงานไว้ที่ 9.7 พันล้านบาท”

🤖ขยายตู้เต่าบินให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

สำหรับหนึ่งในแผนการดำเนินงานของปีนี้ บริษัทตั้งเป้าที่จะขยายตู้เต่าบินอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการขยายไปแล้วกว่า 3,000 ตู้ อยู่ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถขยายได้กว่า 6,000 ตู้ ภายในปี 2565 นี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายจำนวนตู้เต่าบินให้ได้ไม่น้อยกว่า 20,000 ตู้ ภายใน 2-3 ปีนี้

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตู้เต่าบินไปยังต่างประเทศ เช่น ศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพิ่มเติม เพื่อขยายฐานลูกค้าและต่อยอดการเติบโตของผลิตภัณฑ์ต่อไป

ในส่วนของภาพรวมของผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทคาดการณ์ว่ารายได้รวมของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 10-15% จากปีที่ผ่านมา หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท จากปี 2564 ที่สามารถสร้างรายได้รวมประมาณ 8,812.73 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ บริษัทมองว่าจะสามารถทำได้ไม่ต่ำกว่าปี 2564 ที่ระดับ 722.76 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งแรกปี บริษัทสามารถสร้างกำไรได้แล้วประมาณ 383.69 ล้านบาท

📊FORTH ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ FORTH ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%
2️⃣Consistent Dividend = FORTH เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน
3️⃣Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น FORTH คืนภายในระยะเวลา 3 ปี

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars