HomeOn RadarsPRINC มีจำนวนผู้เข้ารับบริการเติบโตอย่างโดดเด่น เดินหน้าลงทุนเพิ่มเพื่อรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น

PRINC มีจำนวนผู้เข้ารับบริการเติบโตอย่างโดดเด่น เดินหน้าลงทุนเพิ่มเพื่อรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 6.30 บาท ณ ขณะที่เขียน


🏥ยกระดับความสามารถในการรองรับผู้ป่วย


ในส่วนของผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 นี้ นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทกล่าวถึงกลยุทธ์ที่สำคัญในการเปิดรับผู้ป่วยว่า “บริษัทตั้งเป้าที่จะขับเคลื่อนโดยเชื่อมโยงศักยภาพเครือข่ายของโรงพยาบาลตามความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทำเลที่ตั้งและความต้องการในการเข้ารับบริการในแต่ละพื้นที่” ยกตัวอย่างเช่น

  • บริษัทจัดตั้งแผนกดูแลผู้ป่วยต่างชาติเพื่อรองรับผู้ป่วยต่างชาติที่เดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิในโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ
  • บริษัทดำเนินการขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง เช่น ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด รวมไปถึงศูนย์ปฏิบัติการเครื่องฉีดสีสวนหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งจะพร้อมให้บริการในเดือนพฤศจิกายน 2565 นี้
  • บริษัทเตรียมที่จะเปิด Elite Ward เพื่อยกระดับการให้บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงในย่านบางนาและกรุงเทพฝั่งตะวันออก
  • บริษัทจัดตั้งแผนกดูแลผู้ป่วยต่างชาติในโรงพยาบาลพริ้นซ์ จังหวัดศรีสะเกษ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีอัตราการเติบโตของผู้ป่วยต่างชาติทะลุ 2,000 รายในช่วงไตรมาสที่ 3 โดยบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้ป่วยต่างชาติจากประเทศลาวและกัมพูชาเพิ่มขึ้นประมาณ 15% ภายในปีนี้
  • บริษัทวางแผนที่จะลงทุนขยายศูนย์การแพทย์และคลินิกเฉพาะทางด้านเด็กและโรคระบบทางเดินอาหารบริเวณพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในกลุ่ม PRINC E-SARN ซึ่งประกอบไปด้วยโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี, โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร
  • บริษัทเตรียมเปิดศูนย์เพื่อการรักษาภาวะมีบุตรยากหรือ IUI (Intra-Uterine Insemination) เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในโรคเฉพาะทางสำหรับโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี
  • บริษัทเตรียมลงทุนเพิ่มเพื่อขยายความสามารถในการรองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลต่างๆ เช่น โรงพยาบาล พิษณุเวช พิษณุโลก, โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์, โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี
  • บริษัทอยู่ระหว่างการขยายวอร์ด ICU เด็ก และตั้งศูนย์การแพทย์ที่ให้บริการด้านเคมีบำบัดและการรักษามะเร็งในโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 ภายในจังหวัดนครสวรรค์

👩🏻‍⚕️ผู้ป่วย Non-Covid เพิ่มมากขึ้น

นายธานี ระบุว่า “การขยายบริการทางการแพทย์ขั้นสูงไปยังโรงพยาบาลในเครือซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เมืองรองภายใต้ค่าบริการที่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งช่วยให้เกิดประโยชน์, เพิ่มทางเลือกในการให้บริการด้านสาธารณสุขกับคนในพื้นที่และช่วยให้สัดส่วนของผู้เข้ารับบริการในโรคอื่นๆ (Non-Covid) เพิ่มขึ้นมาชดเชยรายได้จากกลุ่มผู้ป่วย Covid ที่ลดลงไปอีกด้วย”


นายธานีได้เน้นย้ำพร้อมประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงพยาบาลและคลินิกในเครือไตรมาสที่ 3 ปี 65 ว่ายังเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากได้รับแรงสนับสนุนจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจากการให้บริการผ่าตัดทำคลอด, ผ่าตัดกระดูกสันหลัง-ข้อเข่าข้อสะโพก, ผ่าตัดต้อกระจกและโรคตาและการให้บริการวัคซีนเด็ก ในส่วนของโควิด-19 แม้มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนบ้าง แต่ยังถือว่าเป็นสัดส่วนน้อยเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนผู้ป่วยอไม่เกิน 20-25 % ของจำนวนเตียงที่ให้บริการทั้งหมด


ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้ตั้งเป้าที่จะขยายโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ให้ได้ 20 แห่งภายในปี 2567 จากปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 13 แห่งใน 11 จังหวัด โดยเปิดดำเนินการแล้ว 12 แห่ง

📊PRINC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ


1️⃣Latest Quater Debt Increasing = PRINC เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น2️⃣Latest Quater Revenue Increasing = PRINC เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น3️⃣Latest Quater Net Profit Increasing = PRINC เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars