HomeOn RadarsKWM เพิ่มไลน์ผลิต ตั้งเป้าขยายตลาดไปกลุ่มประเทศ CLMV และ นิวซีแลนด์

KWM เพิ่มไลน์ผลิต ตั้งเป้าขยายตลาดไปกลุ่มประเทศ CLMV และ นิวซีแลนด์

บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร ได้แก่ ใบผาล โครงผาล ใบเกลียวลำเลียง และใบดันดิน เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 2.60 บาท ณ ขณะที่เขียน


แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2565


ในส่วนของผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทได้ปรับลดเป้าหมายรายได้จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้ 10-15% ลงมา เนื่องจากปัญหาจากประเทศจีนที่ยังคงล็อกดาวน์และยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่เป็นช่วง Low-Season ทำให้ยอดขายปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงเดินหน้าทำตามแผนเพื่อรักษารายได้ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา


ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มกำลังการผลิตที่ 3 ของภาคการเกษตรเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าภายในและต่างประเทศ โดยไลน์ผลิตใหม่จะติดตั้งเสร็จภายในเดือนกันยายน 2022 นี้ และจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีเดียวกัน


ในปัจจุบัน ไลน์การผลิตไลน์ที่ 1 และ 2 มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1 นาทีต่อ 1 แผ่นใบผาล โดยใช้พนักงานในการควบคุมการผลิตทั้งหมด 11 คน ขณะที่ในไลน์การผลิตที่ 3 ที่กำลังจะเปิดใช้งานนั้นจะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1 นาทีต่อการผลิต 1 แผ่นใบผาล แต่จะใช้พนักงานในการควบคุมการผลิตเพียง 2 คนเท่านั้น นอกจากนี้ ไลน์ผลิตที่ 3 จะเข้ามาเพิ่มกำลังการผลิตอีก 2 เท่า จากเดิมที่ 2 ไลน์ผลิตแรก สามารถผลิตใบผาลได้ประมาณ 1,000 แผ่นต่อวัน ซึ่งถือว่าสามารถตอบรับกับความต้องการของลูกค้าและช่วยลดต้นทุนการผลิตต่อหน่วยได้เป็นอย่างดี
ขยายไปตลาดต่างประเทศ


สิ่งที่น่าสนใจคือ การเพิ่มไลน์ผลิตที่ 3 ยังส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมุ่งเน้นที่จะขยายไปในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ประเทศกัมพูชา (Cambodia) สปป.ลาว (Lao PDR) เมียนมา (Myanmar) และเวียดนาม (Vietnam) ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนจำหน่ายในประเทศพม่าและกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของประเทศลาว บริษัทได้เริ่มส่งสินค้าเข้าไปล็อตแรกในช่วงกลางปี 2022 และกำลังจะส่งออเดอร์เข้าไปเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้


นอกจากนี้ บริษัทได้อยู่ระหว่างการศึกษาโอกาสในการลงทุนสำหรับการขยายตลาดไปสู่ประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากประเทศดังกล่าวนั้นมีความโดดเด่นด้านเกษตรกรรม และในปัจจุบัน บริษัทได้มีการเข้าไปเจรจากับคู่ค้าจากประเทศนิวซีแลนด์เบื้องต้นแล้วและน่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนในอนาคตอันใกล้นี้


ในส่วนของความคืบหน้าของบริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด หรือ KWHB นั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงาน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ และจะมีการติดตั้งเครื่องสกัดกัญชง, กัญชาและกระท่อม เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากวัตถุดิบเหล่านั้น เช่น ผลิตภัณฑ์จากกระท่อมทั้งในรูปแบบตัวละลายน้ำและรูปแบบแคปซูล เป็นต้นซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการขอเลขที่จดแจ้งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากพืชกระท่อมจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566


📊KWM ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ


1️⃣Closed Down(2%) = ราคาปิดในวันล่าสุดของ KWM ต่ำกว่าราคาปิดในวันก่อนหน้า 2-5% 2️⃣Low Volume = KWM เป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายในวันล่าสุดน้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุดอย่างน้อย 50%3️⃣Stochastic Bearish = เส้น %K ตัดลงใต้ %D แสดงถึงการแกว่งลงเป็นอย่างมากของราคา KWM

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ
Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars