HomeOn RadarsXO เปิดตลาด USA ตั้งเป้าเติบโต 10-15% ให้ได้ตามที่หวัง

XO เปิดตลาด USA ตั้งเป้าเติบโต 10-15% ให้ได้ตามที่หวัง

บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย สินค้าต่างๆ ดังนี้ 1. ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสอาหาร เช่น ซอสพริก น้ำจิ้มไก่ และซอสต่างๆ 2.ผลิตภัณฑ์เครื่องประกอบอาหาร เช่น กะทิและเครื่องแกงต่างๆ 3. ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากผักและผลไม้ เช่น น้ำมะพร้าวและน้ำว่านหางจระเข้ 4. ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน เช่น ข้าวแกงเขียวหวานและก๋วยเตี๋ยวผัดไทย และ 5. ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปและกึ่งสำเร็จรูปต่าง ๆ เช่น สินค้าในน้ำมันและน้ำเกลือ, ผักและผลไม้กระป๋อง, ผลิตภัณฑ์จากข้าว, ของแห้งและของดองต่างๆ


โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะถูกจัดจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัท เช่น EXOTIC FOOD, THAI PRIDE, FLYING GOOSE, และ COCO LOTO เป็นต้น เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 13.80 บาท ณ ขณะที่เขียน


แล้วมีข่าวอัปเดตอะไรเกี่ยวกับ XO บ้าง ไปดูกันครับ


🇺🇸 ลุยตลาดนอก


บริษัทได้มีการขยายตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ซอสออกไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมโดยได้ออกเดินสายร่วมจัดแสดงสินค้าในประเทศต่างๆ มากมายในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดาและเม็กซิโก สะท้อนให้เห็นจากคำสั่งซื้อที่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทคาดว่าสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มประเทศแถบอเมริกาจะไม่ต่ำกว่า 2% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท ตามมาด้วยยอดขายจากประเทศในแถบยุโรปซึ่งบริษัทคาดว่าจะอยู่ที่ 80-81%, เอเชีย 6.4%, ออสเตรเลีย 7-8% และแอฟริกาที่ 1.2%


ทั้งนี้ บริษัทมองว่าตลาดสหรัฐนั้นมีโอกาสที่จะขยายตัวได้มากที่สุด เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และผู้คนมีกำลังซื้อที่สูง ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติม เนื่องจากผู้ผลิตซอสรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกานั้นประสบปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบ ทำให้ไม่สามารถผลิตสินค้าออกมาได้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคในตลาด ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของบริษัทในการเข้าไปมีส่วนร่วมในตลาดของประเทศชั้นนำ


💰ลงทุนเพื่อเติบโตต่อ

สำหรับแผนการลงทุนในปี 2565 บริษัทตั้งงบประมาณสำหรับการลงุทนเพิ่มเติมไว้ที่ 360 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งแรกปีใช้ไปแล้วประมาณ 200 ล้านบาท และจะใช้ส่วนที่เหลือลงทุนในโครงการอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ได้แก่ การปรับปรุงพื้นที่ใช้สอยภายในโรงงาน, การเปลี่ยนระบบ EPR และการย้ายโรงดองพริก เพื่อปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพของโรงงานให้เป็นไปตามมาตรฐานที่สุดในส่วนของผลการดำเนินงานปี 2565 บริษัทคาดการณ์ว่าจะมียอดขายโดยรวมปรับตัวลดลงหรือติดลบเล็กน้อยจากเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ประมาณ 10-15% จากปีก่อนซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับยอดขายของกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศแถบยุโรปที่ปรับตัวลดลงประมาณ 10%
อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะยังสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีและรักษาระดับกำไรไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 40% ทั้งในปี 2565 และ 2566 ต่อไป


📊XO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ


1️⃣Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น XO คืนภายในระยะเวลา 3 ปี

2️⃣Consistent Dividend = XO เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

3️⃣Price Below 5% Dividend = ถ้านักลงทุนซื้อหุ้นในราคาปัจจุบัน เงินปันผลที่สมควรได้รับคือ 5%

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars