HomeOn RadarsSK ตั้งเป้ายอดขายที่ 700 ล้านบาท เตรียมรับงานใหม่ดันรายได้

SK ตั้งเป้ายอดขายที่ 700 ล้านบาท เตรียมรับงานใหม่ดันรายได้

บริษัท ศิรกร จำกัด (มหาชน) หรือ SK ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง รับเหมาก่อสร้างโยธา สายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า ในปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีต จำนวน 6 โรงงาน ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย ประกอบไปด้วย จังหวัดชลบุรี(ภาคตะวันออก) จังหวัดชัยนาท(ภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง) จังหวัดกาฬสินธุ์(ตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดสุราษฎร์ธานี(ภาคใต้ตอนบน) จังหวัดลำปาง(ภาคเหนือ) และจังหวัดสงขลา(ภาคใต้ตอนล่าง) เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 1.06 บาท ณ ขณะที่เขียน

ผลการดำเนินงานในปี 2565


บริษัทได้ประเมินภาพรวมของงานผลิตภัณฑ์และงานก่อสร้างว่าจะเริ่มทยอยออกในช่วงปลายปี 2565 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงต้นปี 2566 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสนับสนุนธุรกิจในปี 2566 ได้เป็นอย่างดีและน่าจะฟื้นตัวได้ดีกว่าปัจจุบัน โดยบริษัทคาดการณ์รายได้ปี 2566 จะเติบโตอีก 10-15% จากปี 2565 จากปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับทิศทางของธุรกิจและผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าไตรมาสที่ 2 หลังบริษัทปรับขึ้นราคาขายสินค้าให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทตั้งใจที่จะปั้นให้ผลประกอบการภายในปีนี้พลิกกลับมาเป็นบวกให้ได้ จากในช่วงครึ่งแรกของปีที่ขาดทุนไป 7.30 ล้านบาท ในส่วนของยอดขายภายในปี 2565 บริษัทจะพยายามทำผลงานให้กลับไปสู่ระดับ 700 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายที่บริษัทสามารถทำได้ในช่วงก่อนเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้แล้วที่ 304.67 ล้านบาท

งานรอส่งมอบอีกเพียบ


ในส่วนของ Backlog ภายในปีนี้ บริษัทมีงานที่รอส่งมอบอีกประมาณ 145-150 ล้านบาท แบ่งเป็นงานผลิตภัณฑ์ จำนวน 115 ล้านบาท และงานก่อสร้างอีกประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือตามแผนที่วางไว้ ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทคาดว่าจะรับงานใหม่มูลค่าประมาณ 280 ล้านบาท เพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปี แบ่งเป็นงานก่อสร้างประมาณ 220 ล้านบาท และงานผลิตภัณฑ์คอนกรีตเพิ่มอีกประมาณ 60 ล้านบาท หากได้งานตามแผน บริษัทประเมินว่าจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ประมาณ 10-20% ภายในปีนี้และส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบและรับรู้รายได้ในปีหน้า

และในปี 2566 บริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลเสาคอนกรีต 230 kv เพิ่มเติม ซึ่งจะสอดคล้องกับการที่การไฟฟ้าจะทยอยเปิดโครงการอีก 20 โครงการ ใก้บริษัทเอกชนเข้าไปประมูล ดังนั้น การประมูลเสาคอนกรีตดังกล่าวจึงทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะรับงานและน่าจะทำให้บริษัทมีรายได้และอัตรากำไรเพิ่มขึ้น

📊SK ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ
1️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ SK ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Latest Quater Revenue Increasing = SK เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีรายได้เพิ่มขึ้น
3️⃣NPM Above Avg = SK เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars