HomeOn RadarsPPM ยอดขายฟื้น เตรียมดัน PFP ให้กลับมากำไร

PPM ยอดขายฟื้น เตรียมดัน PFP ให้กลับมากำไร


บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ PPM ประกอบธุรกิจในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมและก่อสร้าง เช่น ทองแดง ทองเหลือง ลวดเหล็ก ลวดสเตนเลส อะลูมิเนียม ท่อทองแดง ข้อต่อ ฉนวนยาง ท่อปรับอากาศ ลวดเชื่อมและอะลูมิเนียมชีทสำหรับทำวัสดุมุงหลังคา รวมไปถึง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อปล่อยเช่า เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 2.64 บาท ณ ขณะที่เขียน

🤑ผลการดำเนินงานในปี 2565

สำหรับ PPM แม้ในช่วงครึ่งปีแรก ยอดขายของโครงการก่อสร้างหรือวัสดุที่ใช้ในอุตสาหกรรมจะลดลง เนื่องจากจากเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 ยอดขายจึงอาจจะชะลอตัวลงไปบ้าง โดยใน 6 เดือนแรก บริษัทสามารถสร้างรายได้รวมและกำไรสุทธิที่ 949.8 และ 16.12 ล้านบาท ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 นั้นจะดีขึ้นกว่าไตรมาสที่ 2 เนื่องจากบริษัทมีฐานลูกค้าที่มั่นคงและน่าจะสามารถทำยอดขายได้ดียิ่งกว่าเดิม โดยบริษัทได้ออกมาคาดการณ์ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่าจะกลับมาดีขึ้นได้มากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว การเปิดประเทศและการเดินทางต่างๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจกลับมาดีขึ้น

💰PFP ต้องกลับมากำไร

ในส่วนของบริษัท พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง จำกัด หรือ PFP ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านสิ่งพิม์บรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุอาหาร เครื่องสำอาง ยาเวชภัณฑ์ ภายใต้การลงทุนของบริษัท พรพรหม เมททอล จำกัด (มหาชน) ที่ผ่านมานั้นมีผลขาดทุนค่อนข้างสูง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ความต้องการด้านบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนในกลุ่มสกินแคร์และบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุอาหารหดตัวอย่างรุนแรง ส่งผลให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ขาดทุนประมาณ 4 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มฟื้นตัว บริษัทเริ่มมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามามากขึ้น เนื่องจากลูกค้าที่เคยสั่งบรรจุภัณฑ์จากจีนเริ่มหันมาสั่งซื้อบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศมากขึ้น ส่งผลให้ PFP มีคำสั่งซื้อที่ดีขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนให้ PFP มียอดขายที่ดีขึ้น

และในปัจจุบัน บริษัทสามารถที่จะบริหารงานใน 6 เดือนแรกให้ขาดทุนไม่ถึง 1 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริษัทสามารถพลิกกลับมาทำกำไรให้ได้ภายในปี 2565

📊PPM ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Decreasing Net Profit 3 Y = PPM เป็นบริษัทที่มีกำไรสุทธิลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี
2️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ PPM ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
3️⃣Consistent Dividend = PPM เป็นหุ้นที่มีการปันผล 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars