HomeOn Radarsรายได้ RJH ยังไปได้สวย ตั้งเป้าเติบโต 10% ภายในปี 2565

รายได้ RJH ยังไปได้สวย ตั้งเป้าเติบโต 10% ภายในปี 2565

โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH ได้ออกมาคาดการณ์รายได้จากกิจการโรงพยาบาลของบริษัทในปี 2565 ว่าเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลอยู่ที่ 3,117 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นประกอบกับการเพิ่มสิทธิรักษาของข้าราชการ ซึ่งในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเซ็นสัญญากับกรมบัญชีกลาง ทำให้เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงครึ่งปีหลังและน่าจะสนับสนุนรายได้ให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

🏥 RJH ยังคงเติบโตได้ดี

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ต่อเนื่องและใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ไวรัส Covid-19 จะเกิดการระบาด เนื่องจากในปัจจุบัน บริษัทมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่จากการที่ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้เด็กเริ่มมีอาการเจ็บป่วยและเข้ามารักษาในโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังรับรู้รายได้จากการฉีดวัคซีน Moderna ในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2565 เพิ่มเติมอีกประมาณ 29 ล้านบาท อีกด้วย

ในส่วนของงบลงทุนสำหรับปี 2565 คณะกรรมการของบริษัทได้มีการอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินการในโครงการโรงพยาบาลให้บริการรังสีรักษา (Radiotherapy) สำหรับบำบัดรักษาโรคมะเร็ง มูลค่าการลงทุนของโครงการรวม 210 ล้านบาท โดยบริษัทย่อยดังกล่าวนั้นมีทุนจดทะเบียนประมาณ 140 ล้านบาท ซึ่ง RJH จะถือหุ้นในสัดส่วน 60%

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้ซื้อที่ดินเปล่าใน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี เนื้อที่ไม่เกิน 13.5 ไร่ ในราคาไม่เกินไร่ละ 15 ล้านบาท มูลค่าลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมการขยายธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้สิทธิเงินสดหรือประกันชีวิตและสิทธิประกันสังคมในบริเวณพื้นที่ EEC (Eastern Economic Corridor) โดยในปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าที่จ่ายเป็นเงินสดที่ระดับ 55% และมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าประกันสังคมอยู่ที่ระดับ 45% บริษัทจึงตั้งใจที่จะสร้างโรงพยาบาลเพิ่มเติมในเขตเศรษฐกิจของภาคตะวันออก เพื่อรองรับผู้ป่วยและเพิ่มช่องทางในการหารายได้ต่อไป

🩺ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ของปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 423.95 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตประมาณ 206% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลอยู่ที่ 1,054.37 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตกว่า 89% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ในส่วนของผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 898.90 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 266.42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและมีรายได้อยู่ที่ 2,229 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 109% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยบริษัทได้ประเมินภาพรวมในช่วง 3-5 ปี ข้างหน้าว่าธุรกิจโรงพยาบาลจะยังคงมีการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 10% และเมื่อสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เริ่มฟื้นตัวและผู้คนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ บริษัทจะเริ่มปรับใช้นวัตกรรมต่างๆ ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพเพื่อให้การรักษาและบริการผู้ป่วยนั้นดียิ่งขึ้น

📊RJH ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ RJH ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น RJH คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
3️⃣Selected ROE = Return on Equity (ROE) ของ RJH ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars