HomeOn RadarsSUPER ดันโรงไฟฟ้าเข้า COD ตั้งเป้ากำลังการผลิตที่ 2,500 เมกะวัตต์ภายในปี 2567

SUPER ดันโรงไฟฟ้าเข้า COD ตั้งเป้ากำลังการผลิตที่ 2,500 เมกะวัตต์ภายในปี 2567


บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ประกอบธุรกิจด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนและการถือหุ้นในบริษัทย่อยและ/หรือบริษัทร่วม (Holding Company) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน, ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET100 และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 0.74 บาท ณ ขณะที่เขียน

แล้วมีข่าวอัปเดตอะไรเกี่ยวกับ SUPER บ้าง ไปดูกันครับ

🏭เตรียมลงทุนในโรงไฟฟ้าเพิ่ม

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถทำผลงานให้เติบโตได้ดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากความต้องการด้านการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทสามารถขายไฟฟ้าได้เพิ่มมากขึ้นและคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปี 2565 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าในประเทศและแผนพัฒนาพลังงานกำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศเวียดนาม (PDP8) ที่จะเปิดให้ประมูลกว่า 10,000 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถประมูลโครงการดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ระบุว่า “ปัจจุบันพอร์ตสำหรับการลงทุนในโรงไฟฟ้าของ SUPER นั้นมีหลากหลายรูปแบบทั้ง Solar Farm, Wind Farm และ RDF (Refuse Derived Fuel) ซึ่งบริษัทก็ยังคงมองหาโอกาสและการเข้าลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่ให้ผลตอบแทนที่สูงอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเข้าประมูลในโครงการต่างๆ ภายในประเทศที่กำลังจะเปิดให้สมัครในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน”

⚡️ผลักดันโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน

ในส่วนของโรงไฟฟ้าที่เตรียมผลิตไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ของบริษัทนั้นประกอบด้วยโครงการดังนี้
1.โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid ซึ่งเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่มีขนาดกำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์
2.โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบเอกชน (Private PPA) เพื่อขายไฟฟ้าให้มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ด้วยระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาหรือโซลาร์รูฟท็อปที่มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 14 เมกะวัตต์
3.โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม (Wind Farm) ในประเทศสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าเวียดนามที่มีขนาดกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ซึ่งก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วและพร้อมที่จะผลิตไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์
4.โครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะ ในจังหวัดหนองคายที่มีขนาดกำลังการผลิต 6 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 นี้

และในปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ 1,586.32 เมกะวัตต์ และบริษัทคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 1,652 เมกะวัตต์ ในสิ้นปีนี้ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะผลิตไฟฟ้าให้ได้ 2,000 – 2,500 เมกะวัตต์ภายในปี 2567

📊SUPER ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Debt Increasing = SUPER เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = SUPER เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
3️⃣Latest Quarter Net Profit Decreasing = SUPER เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรลดงลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars