HomeOn Radarsอัตราเดินเรือของ VL เริ่มฟื้นตัว ตั้งเป้าโตให้ได้ 15% ในปี 2565

อัตราเดินเรือของ VL เริ่มฟื้นตัว ตั้งเป้าโตให้ได้ 15% ในปี 2565


บริษัท วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ VL ประกอบธุรกิจในการให้บริการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ โดยจะเน้นไปที่การขนส่งทางทะเลเป็นหลัก ซึ่งสินค้าหลักแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1.น้ำมันดิบ 2.น้ำมันเตา 3.น้ำมันใส 4.น้ำมันหล่อลื่น และ 5.น้ำมันปาล์ม เป็นหุ้นที่อยู่ในตลาด mai
แล้วมีข่าวอัปเดตอะไรเกี่ยวกับ VL บ้าง ไปดูกันครับ

🚢การขนส่งทางเรือโดดเด่น

ในปัจจุบัน บริษัทมีเรือให้บริการทั้งสิ้น 12 ลำ แบ่งเป็น การขนส่งในประเทศ 10 ลำ และต่างประเทศ 2 ลำ โดยบริษัทมีแผนที่จะทำการซื้อเรือเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาในด้านงบประมาณและการลงทุน เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทนั้นอ่อนค่าลงอย่างมาก ทำให้ต้นทุนการซื้อเรือใหม่นั้นสูงขึ้น ดังนั้น บริษัทจึงต้องพิจารณาในเรื่องของจังหวะและโอกาสในการซื้อที่เหมาะสม เพื่อให้การซื้อเรือเพิ่มเติมนั้นมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ในส่วนของการขนส่งสินค้า บริษัทจะให้บริการขนส่งในประเทศเป็นหลัก โดยมีสัดส่วนการขนส่งในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากเดิมที่มีสัดส่วนการขนส่งในประเทศอยู่ที่ 60% ขณะที่การจอดเรือขนส่งนั้นลดลง ส่งผลให้ความถี่ของการวิ่งเรือสูงขึ้นและทำให้บริษัทสามารถสร้างรายได้มากขึ้น ซึ่งบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก หากอัตราการใช้เรือกลับมาสู่ภาวะปกติ

🤑ผลการดำเนินงานในปี 2565

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทมีผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตราการขนส่งที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจนและมีอัตราการใช้เรือเพิ่มขึ้นเกือบ 100% จากครึ่งปีแรก

นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุว่า ”สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะพยายามผลักดันอัตรากำไรให้สูงกว่าปีก่อนที่ 16-17% และพยายามที่จะทำให้ผลประกอบการกลับมาเป็นบวก โดยบริษัทจะบริหารกองเรือและใช้อัตราขนส่งสินค้าให้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ 15% ”

บริษัทจะยังคงเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการขยายเส้นทางการเดินเรือใหม่ๆ ไปยังแถบประเทศอินเดียและจีน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อไป

📊VL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ VL ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Underlying of Warrant = VL เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ – ขาย Warrant (ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ) ได้
3️⃣Latest Quarter Revenue Decreasing = VL เป็นหุ้นที่มีผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีรายได้ลดลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars