HomeOn RadarsFPI เตรียมขยายโรงงานไปแถบตะวันออกกลาง ตั้งเป้ารายได้ 2.5 พันล้านบาทในปี 2565

FPI เตรียมขยายโรงงานไปแถบตะวันออกกลาง ตั้งเป้ารายได้ 2.5 พันล้านบาทในปี 2565


บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ FPI ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตจากพลาสติกและเป็นศูนย์รวมในการจำหน่ายทั้งชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน (Replacement Equipment Manufacturer: REM) และชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ภายใต้ตราสินค้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ (Original Equipment Manufacturer: OEM) รวมทั้งให้บริการรับจ้างฉีดขึ้นรูป ชุบ และพ่นสีผลิตภัณฑ์พลาสติก เป็นหุ้นที่อยู่ในตลาด mai


🏭เตรียมเปิดโรงงานเพิ่ม

FPI มีแผนที่จะขยายโรงงานและกลุ่มลูกค้าไปประเทศแถบตะวันออกกลางมากขึ้น โดยเฉพาะอียิปต์และซาอุดีอาระเบีย รวมไปถึง การขยายไปประเทศแถบแอฟริกาเหนือเพื่อลดต้นทุนการผลิตและการส่งออก โดยจะสร้างโรงงานเพิ่มอีก 1 แห่ง ซึ่งบริษัทตั้งงบลงทุนในการสร้างโรงงานไว้ที่ 100 ล้านบาท

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการกล่าวถึงการขยายโรงงานในครั้งนี้ว่า “ก่อนหน้านี้เรายังไม่ลงทุนขยายโรงงาน เพราะต้องการเห็นการเติบโตที่ชัดเจนจากอินเดีย ซึ่งตอนนี้อินเดียเริ่มก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงทิศทางที่เป็นบวก เราจึงมองหาช่องทางในการขยายธุรกิจไปยังแถบตะวันออกกลาง ซึ่งบริษัทของเรานั้นมีคำสั่งซื้อจากประเทศอียิปต์และซาอุดีอาระเบียเฉลี่ยอยู่ที่ 30 ล้านดอลลาร์ต่อปี เราจึงมองหาการขยายฐานการผลิตไปยัง 2 ประเทศนั้น แต่อาจต้องพิจารณาในเรื่องของการลงทุนเพิ่มเติม”

💪🏻ปี 2565 เป็นปีที่ดี

สำหรับการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง FPI คาดว่าจะสามารถต่อยอดการเติบโตได้ดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก และสามารถสร้างรายได้รวมในปี 2565 ได้ที่ 2.5 พันล้านบาท จากเป้าเดิมที่ 2.4 พันล้านบาท เพราะบริษัทคาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในไตรมาสที่ 3 และ 4 ประกอบกับการที่ค่าเงินบาทอ่อนค่า โดยมีอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ 36-37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ทำให้รายได้จากการส่งออกของบริษัทนั้นโดดเด่นและบริษัทก็ได้กำไรเพิ่มเติมจากอัตราแลกเปลี่ยนอีกเล็กน้อย

โดยบริษัทคาดว่าจะไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี เพราะมีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากและจะมีการรับรู้รายได้จากการส่งออกเพิ่มเติม และในปัจจุบัน บริษัทมีคำสั่งซื้อที่รอส่งมอบประมาณ 1 พันล้านบาท แบ่งเป็นคำสั่งซื้อในไทยประมาณ 500-600 ล้านบาทและอินเดียอีกประมาณ 300 ล้านบาท

📊FPI ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ FPI ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Consistent Dividend = FPI เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน
3️⃣Dividend Above Inflation = FPI เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars