HomeOn RadarsANAN เตรียมเปิดอีก 6 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 15,000 ล้านบาท ในปี 2565

ANAN เตรียมเปิดอีก 6 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 15,000 ล้านบาท ในปี 2565

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ออกมาคาดการณ์ถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ว่าจะสามารถพลิกเป็นบวกได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป หลังจากที่บริษัทได้ทยอยเปิดและโอนโครงการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566 

เตรียมเปิดโครงการเพิ่ม

บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 จำนวน 5-6 โครงการ  มูลค่ารวมกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 4 โครงการ และแนวราบอีก 2 โครงการ ดังนี้ 

คอนโดมิเนียม

  • COCO PARC
  • IDEO RAMKHAMHAENG LAMSALI STATION
  • CULTURE THONGLOR
  • CULTURE CHULA

แนวราบ

  • ARTALE RAMA 9
  • ANDA RATCHAPHUEK  –  CHAENGWATTHNA

เพื่อให้สอดรับกับภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่กลับมาฟื้นตัวและคึกคักมาขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง (ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป) และลูกค้าต่างชาติที่เริ่มกลับเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น 

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า “ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ได้ปรับพอร์ตสินค้าและกลุ่มเป้าหมายมาเป็นระดับ Hi-End มากขึ้น เพราะ Demand เปลี่ยนไป ส่งผลให้โครงสร้างของตลาดเปลี่ยนตาม ทำให้กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อยังซื้อได้และซื้อในราคาที่สูงเกิน 10 ล้านบาท ไม่เพียงเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังได้รับความสนใจจากลูกค้าชาวต่างชาติเป็นอย่างดีและช่วยสนับสนุนยอดขายในพอร์ตต่างชาติให้เพิ่มขึ้นเป็น 30-40% ในบางโครงการ จากเดิมที่ 20%” 

รอส่งมอบอีกหลายโครงการ

ในปัจจุบัน บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายประมาณ 28 โครงการ มูลค่าราว 2 หมื่นล้านบาท และบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 อีกประมาณ 4,000 และ 4,500 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายในด้านยอดขายที่ 15,000 ล้านบาท ได้สำเร็จ โดยล่าสุด บริษัทเตรียมส่งมอบโครงการ IDEO พระราม 9 – อโศก มูลค่ากว่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นคอนโดใหม่ที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพบนถนนพระราม 9 ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงาน แถมยังเดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT  ซึ่งจะเปิดตึกให้ชมจริงครั้งแรกในวันที่ 17-18 กันยายน 2565 นี้

ANAN ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • Decreasing Revenue 3 Y = ANAN เป็นบริษัทที่มีรายได้ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี
  • NPM Above Avg = ANAN เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector 
  • GPM Above Avg = ANAN เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars