HomeOn RadarsSAPPE ร่วมมือบริษัทในเครือ Workpoint ตั้งเป้าเติบโต 30% ภายในปี 2565

SAPPE ร่วมมือบริษัทในเครือ Workpoint ตั้งเป้าเติบโต 30% ภายในปี 2565

บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มของผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่าจะสามารถเติบโตได้ดีกว่าเดิมเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการเปิดประเทศและสถานการณ์ของโควิด-19 ที่ดีกว่าปีที่แล้ว ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและผู้ออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากยิ่งขึ้น ประกอบกับคำสั่งซื้อสินค้าที่เริ่มฟื้นตัว 

นอกจากนี้ บริษัทประเมินว่าปัจจัยในด้านค่าเงินบาทที่อ่อนตัว (ในขณะที่เขียน ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.34 บาท/ดอลลาร์) นั้นจะเป็นแรงสนับสนุนเชิงบวกที่ช่วยผลักดันให้รายได้จากการส่งออกขยายตัวยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่น่าพอใจในช่วงครึ่งปีหลัง

เติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

ในส่วนของผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทก็ยังคงมีเป้าหมายที่จะทำให้รายได้เติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่บริษัทมีรายได้ประมาณ 3.71 พันล้านบาท โดยบริษัทสามารถสร้างรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกไปแล้วประมาณ 2.47 พันล้านบาท ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะยังสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องและเติบโตได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา

จับมือกับ Partner รายใหม่

ในช่วงที่ผ่านมา คณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เซ็ปเป้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด 
หรือ Sappe Holding ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SAPPE เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด หรือ THB ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยจะร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท โวป จำกัด (WOPE Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนา, ผลิต, ทำการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผ่านนวัตกรรมและการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแพร่หลาย ซึ่ง Sappe Holding จะเข้าถือหุ้นใน WOPE เป็นสัดส่วน 60% และ THB ถือหุ้นในสัดส่วน 40% 

ผลิตภัณฑ์ของ บริษัท โวป จำกัด ในปัจจุบัน ได้แก่ ลูกอมครูเพ็ญศรี ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมาและประสบผลสำเร็จอย่างน่าพอใจ โดยบริษัทร่วมทุนนี้เตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม ภายใต้แบรนด์ “WOPE” ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 นี้

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท กล่าวว่า “บริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด หรือ THB นับเป็น New Partner ที่มาเสริมความแข็งแกร่งร่วมกับ Partners ที่มีอยู่แล้วทั่วโลกของ SAPPE แนวทางการทำตลาดรูปแบบใหม่จะช่วยส่งมอบความบันเทิงของเวิร์คพ้อยท์ผ่านสินค้าและนวัตกรรมจากเซ็ปเป้ ซึ่งเป็นการใช้ความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายมาต่อยอดและขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างยิ่งขึ้น”

APPE ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ SAPPE ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
  • Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น SAPPE คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
  • Consistent Dividend = SAPPE เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน