HomeOn Radarsยอดขายบ้าน THANA ยังเติบโตได้ดี ตั้งเป้ายอดขาย 1,200 ล้านบาท ภายในปี 2565

ยอดขายบ้าน THANA ยังเติบโตได้ดี ตั้งเป้ายอดขาย 1,200 ล้านบาท ภายในปี 2565

บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA ได้ออกมาเปิดเผยแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังว่าบริษัทจะเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,570 ล้านบาท โดยได้ทำการเปิดไปแล้ว 1 โครงการ ได้เเก่ โครงการร่วมทุน อนาบูกิ ธนาฮาบิแทต ราชพฤกษ์ มูลค่าโครงการ 1,070 ล้านบาท และจะเปิดอีกหนึ่งโครงการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 อีก 1 โครงการนั้นก็คือ ธนาวิลเลจ วงแหวนปิ่นเกล้า-ศรีรัช มูลค่า 500 ล้านบาท

เตรียมเพิ่มทุนต่อยอดการเติบโต

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทมีแผนที่จะทำการเพิ่มทุนเพื่อขยายโครงการที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีเเผนที่จะทำการเปิดโครงการให้มากขึ้นในระยะ 3 ปี รวมไปถึง การร่วมกับมือกับพันธมิตรอย่าง “อนาบูกิ โคซัน” บริษัทอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น สำหรับการพัฒนาโครงการในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีผลประกอบการเฉลี่ยปีละ 30,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสินค้า,ขยายไปยังพื้นที่ใหม่ๆ เเละมองหาโอกาสก่อสร้างคอนโดมิเนียมเพิ่มเติม โดยบริษัทคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนมากขึ้นในช่วง 1 – 2 ปีจากนี้

ยอดขายเป็นไปตามเป้า

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในช่วงต้นปี ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายภายในปีนี้ให้ขึ้นไปแตะ 1,200 ล้านบาท และสร้างรายได้ให้กับบริษัทที่ 1,000 ล้านบาท ได้สำเร็จ  โดยบริษัทจะยังคงเดินหน้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นในแต่ละโครงการให้อยู่ที่ระดับ 32-35% ต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ของบริษัท

ในปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอทยอยส่งมอบ (Backlog) ในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 อยู่ที่เกือบ 520 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถส่งมอบและรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังได้ทั้งหมด โดยบริษัทมีโครงการที่รอโอนกรรมสิทธิ์ ดังนี้

  1. ธนาฮาบิแทต กรู๊ฟ ปิ่นเกล้า-สิรินธร  
  2. อนาบูกิ ธนาฮาบิแทต สะพานมหาเจษฎาบดินทร์-ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดจากการร่วมทุนกับกลุ่มอนาบูกิ  
  3. ธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร 
  4. ธนาคลัสเตอร์ ราชพฤกษ์  
  5. ธนาคลัสเตอร์ เวสต์เกต  
  6. สิริวิลเลจ อุดรธานี-แอร์พอร์ต  

นอกจากนี้ บริษัทยังมีสินค้าที่พร้อมขายรวมอีกกว่า 700 ล้านบาท ที่สามารถส่งมอบทันที ซึ่งจะช่วยส่งเสริมยอดขายให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

THANA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • Decreasing Revenue 3 Y = THANA เป็นบริษัทที่มีรายได้ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี
  • EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ THANA ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
  • Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียนของ THANA มีค่ามากกว่า 2 แสดงว่าบริษัทมีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ระยะสั้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars