HomeOn RadarsLALIN เดินหน้าเปิดโครงการเพิ่ม ตั้งเป้าเติบโต 10% ในปี 2565

LALIN เดินหน้าเปิดโครงการเพิ่ม ตั้งเป้าเติบโต 10% ในปี 2565

บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเปิดโครงการใหม่อีก 3 โครงการ โดยมีมูลค่าสูงถึง 1,550 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อต่อยอดการเติบโตและผลักดันให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้

เตรียมเปิดอีก 3 โครงการ

ในส่วนของการเปิดโครงการใหม่ บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการอีก 3 โครงการ โดยจะเริ่มเปิดโครงการแรกในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 และอีก 2 โครงการในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีเดียวกัน ซึ่งบริษัทได้ทำการเปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 8 โครงการในช่วงครึ่งปีแรก มูลค่ากว่า 5,660 ล้านบาท 

และด้วยการเปิดอีก 3 โครงการในช่วงครึ่งปีหลังจึงช่วยให้บริษัทสามารถเปิดโครงการได้ครบ 11 โครงการตามแผนของปี 2565

เป้าหมายของปี 2565 

สำหรับเป้าหมายในด้านยอดขาย บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 8,500 ล้านบาท และเป้าของรายได้ที่ 7,200 ล้านบาทโดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทมีงานในมือที่รอทยอยส่งมอบประมาณ 1,500-1,600 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้เพิ่มเติมในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

ในส่วนของผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรก บริษัทมียอดรับรู้รายได้แล้วกว่า 3,218.5 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต0.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และอัตรากำไรขั้นต้นในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ระดับ 39.2% และมีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขายอยู่ที่ 9.6% ซึ่งทำได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยรวมของอุตสาหกรรม 

ดังนั้น บริษัทจึงมีกำไรสุทธิ 665.7 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนกำไรสุทธิที่ 20.7% ในช่วงครึ่งปีแรก

แม้บริษัทมีการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่บริษัทนั้นมีการบริหารความเสี่ยงด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพและมีการใช้แหล่งเงินทุนที่หลากหลาย ทำให้บริษัทมีวงเงินสำรองกว่า 1,132 ล้านบาท ซึ่งช่วยให้บริษัทมีสถานะทางการเงินสำรองที่แข็งแกร่งและพร้อมที่จะชนกับทุกปัญหาที่จะเข้ามา โดยบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อเงินทุนเพียง 0.58 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยรวมของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 1.38 เท่า 

ไม่เพียงเท่านั้น คณะกรรมการของบริษัทได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ0.305 บาท โดยกำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 29 สิงหาคม 2022 นี้ และจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 กันยายน 2565 

LALIN ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • XD in 5 Days = LALIN จะขึ้นเครื่องหมาย XD ภายในระยะเวลา 5 วันทำการ
  • Dividend Above Inflation = LALIN เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 
  • Revenue Growth 3 Y = LALIN เป็นบริษัทที่มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars