HomeOn RadarsBJC เผยยอดขายไตรมาส2 ของปีนี้ กว่า 38,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน

BJC เผยยอดขายไตรมาส2 ของปีนี้ กว่า 38,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในไตรมาส 2 ของปีนี้ มียอดขาย 38,103 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน 11.5%

การเพิ่มขึ้นของยอดขาย เป็นผลหลักจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ตลอดจนการขยายสาขาให้บริการที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขึ้นของรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ เวชภัณฑ์และเทคนิคสมัยใหม่

โดยธุรกิจในเครือของ BJC ไม่ได้มีแค่ห้างค้าปลีกสมัยใหม่เท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจอุปโภค เวชภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เช่นกัน แต่รายได้หลักของ BJC ยังคงมาจากห้างค้าปลีกสมัยใหม่มากถึง 64%

ส่วนธุรกิจอื่น ๆ ก็มีสัดส่วนกระจายกันไป ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจบรรจุภัณฑ์ 16% ธุรกิจอุปโภค 14% และธุรกิจเวชภัณฑ์กับเทคนิคอีก 6% อีกเช่นกัน

ดังนั้นถ้ารายได้ของกลุ่มหลัก ๆ อย่างค้าปลีกสมัยใหม่และบรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งในไตรมาสที่ผ่านมา ธุรกิจบรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น 24.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน ในขณะที่ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่เพิ่มขึ้น 10.3% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

แต่การเติบโตของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ยังคงมีความท้าทายจากต้นทุนวัตถุดิบที่ยังมีความผันผวน และการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ แม้จะมีการขยายสาขาและเศรษฐกิจค่อย ๆ ฟื้นตัว แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของรายได้จะเป็นไปในทิศทางไหน

อย่างไรก็ตาม BJC ยังวางแผนงานเพื่อทำให้รายได้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาตัวสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนธุรกิจใหม่ๆ อย่างเหมาะสม ตลอดจนปรับปรุงต้นทุนอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น ในภาพรวมแล้ว BJC ค่อนข้างฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี จากการผ่อนคลายของกิจกรรมเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น และการมีรายได้จากธุรกิจในหลายทาง ก็ทำให้รายได้เข้ามาจากช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ทิศทางของเครือธุรกิจเหล่านี้จะสดใสมากเพียงใด

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars