HomeOn RadarsTKN เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% ในปี 2565

TKN เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% ในปี 2565

บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ได้ออกมาคาดการณ์ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังว่าจะสามารถเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากตลาดทั้งในและต่างประเทศที่เติบโตเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาที่บริษัทคาดว่ายอดขายจะเติบโตได้ประมาณ 50-60% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทได้เตรียมแผนการตลาดสำหรับการสื่อสารให้ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาได้เข้าใจว่าผลิตภัณฑ์สาหร่ายนั้นเป็นหนึ่งในขนมที่ไม่ทำร้ายสุขภาพและได้เตรียมวางจำหน่ายสินค้าของบริษัทผ่านร้านค้าชั้นนำอย่าง Trader Joe’s ที่มีสาขากว่า 500 แห่งในสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 หรือ 4 ของปีนี้ 

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศแถบยุโรปเพิ่มเติม ซึ่งบริษัทจะใช้โมเดลในการทำธุรกิจที่คล้ายคลึงกับในสหรัฐอเมริกา 

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงรักษาฐานลูกค้าและยอดขายภายในประเทศจีนให้ดีที่สุด โดยยอดขายของบริษัทนั้นเริ่มฟื้นตัวมากยิ่งขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้ยอดขายสินค้าและคำสั่งซื้อจากจีนฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ซึ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์สาหร่ายเเละสาหร่ายโรยข้าว โดยทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้มีการปรับสูตรและเพิ่มรสชาติให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างน้อย 1-2 ผลิตภัณฑ์ในช่วงครึ่งปีหลัง และในส่วนของผลิตภัณฑ์นมพลาสเจอร์ไรส์ภายใต้แบรนด์ “Just Drink” บริษัทก็เตรียมที่จะเปิดตัวรสชาติใหม่อีก 1-2 ผลิตภัณฑ์ในอนาคตอันใกล้นี้

เติบโตต่อ

ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนที่มีอยู่ได้เป็นอย่างดี โดยมีอัตราการใช้กำลังการผลิตในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 42% จากปีก่อน 37% 

แม้บริษัทจะต้องเจอกับปัญหาเงินเฟ้อซึ่งส่งผลให้ราคาของวัตถุดิบเพิ่มสูงขึ้น บริษัทก็ยังสามารถบริหารต้นทุนเหล่านี้ได้อย่างเหมาะสม เนื่องจากบริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อสาหร่ายจากผู้ผลิตแบบรายปี ซึ่งในสัญญานั้นจะมีการกำหนดทั้งราคา, คุณภาพของสาหร่ายและปริมาณทั้งหมดที่ต้องส่งมอบให้กับบริษัท ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนโดยรวมให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ส่งผลผลการดำเนินการในช่วงครึ่งปีแรกนั้นใกล้เคียงกับที่คาดการณ์ไว้ 

ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโต 10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้และกอบโกยจากช่วงขาขึ้นของธุรกิจในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

TKN ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • Quarter Statement UP = TKN เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีรายได้ กำไรและส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น แต่หนี้สินลดลง 
  • Latest Quater Revenue Increasing = TKN เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีรายได้เพิ่มขึ้น
  • Latest Quater Net Profit Increasing = TKN เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีกำไรเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars