HomeOn RadarsCENTEL โกยรายได้ไตรมาส 2 กว่า 4,340 ล้านบาท จากปัจจัยการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

CENTEL โกยรายได้ไตรมาส 2 กว่า 4,340 ล้านบาท จากปัจจัยการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีรายได้รวม 4.340 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 62%

การเพิ่มขึ้นของรายได้นี้ เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการโควิด 19 ที่ลดลง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้าประเทศไทย หรือมาตรการเดินทางเข้าประเทศต่าง ๆ ที่ทาง CENTEL ได้ไปลงทุน

ซึ่งโครงสร้างรายได้ของ CENTEL ประกอบด้วยรายได้หลัก 2 ช่องทาง ได้แก่ รายได้จากการให้บริการโรงแรม ประมาณ 33% และรายได้จากการให้บริการร้านอาหารอีกประมาณ 67% การผ่อนคลายมาตรการโควิด 19 มากขึ้น ทำให้การฟื้นตัวของรายได้ร้านอาหารเพิ่มขึ้นก่อน และส่งผลไปยังธุรกิจโรงแรมที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาส2 ของแต่ละปี ไม่ใช่ฤดูการท่องเที่ยวหลัก แต่ในช่วงไตรมาส 4 จะเป็นช่วง high season ของการท่องเที่ยว ดังนั้นจึงอาจต้องติดตามแนวโน้มต่อไปว่า หากการฟื้นตัวเป็นไปในทิศทางที่ดี รายได้ของ CENTEL ก็น่าจะเพิ่มขึ้นได้มากกว่านี้

ประกอบกับปัจจัยด้านการขยายการให้บริการผ่านสาขา การออกแบบพื้นที่ใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการผู้บริโภคที่หลากหลาย ตลอดจนการทำ M&A ของธุรกิจใหม่ ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวการเข้าซื้อกิจการซูชิชื่อดัง shinkanzen อีกเช่นกัน

อีกทั้ง หากมองแนวโน้มการเติบโตในอนาคตของธุรกิจหลักของ CENTEL ดูเหมือนว่าจะอยู่ในระยะการฟื้นตัวและกำลังเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งได้ปัจจัยบวกจากการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงทั้งจากเงินเฟ้อที่เกิดขึ้น จะกระทบต่อรายได้ภายในประเทศมากแค่ไหน

แต่ในภาพรวมแล้ว ทิศทางการเติบโตของ CENTEL ยังถือว่าค่อนข้างสดใส แต่อาจจะต้องติดตามระยะไตรมาส 3 ที่จะถึงนี้ เพราะเป็นช่วงรอยต่อระหว่าง low season ของไตรมาส 2 และ high season ของไตรมาส 4 จะสามารถรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้มากแค่ไหนหลังจากผ่านช่วงฟื้นตัวมาแล้ว

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars