HomeOn Radarsคำสั่งซื้อของ TCMC แน่น ตั้งเป้าสร้างรายได้ให้เติบโตมากกว่าปีก่อน

คำสั่งซื้อของ TCMC แน่น ตั้งเป้าสร้างรายได้ให้เติบโตมากกว่าปีก่อน

บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC ได้ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทมุ่งมั่นที่จะขยายตลาดส่งออกไปทั้งในและต่างประเทศเพื่อที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่และขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตและผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการผลิตเพื่อให้การดำเนินธุรกิจนั้นเป็ฯไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ยอดขายของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทยังเติบโตได้ดี

  1. กลุ่มวัสดุสำหรับการปูพื้น บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวทั่วโลก โดยบริษัทจะยังคงเดินหน้าเปิดตลาดและค้นหาลูกค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ ทำให้รายได้ของบริษัทในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 สามารถเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากลูกค้าของบริษัทเริ่มกลับเข้ามาสั่งซื้อสินค้ากันมากยิ่งขึ้น โดยคำสั่งซื้อในช่วงครึ่งปีแรกนั้นอยู่ที่ 71% ของเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม คำสั่งซื้อที่เข้ามาก็ยังไม่สามารถกลับมาเท่ากับช่วงก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ได้ 
  2. กลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ก็ยังสามารถทำยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่ยังคงสูงอยู่ แต่อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทยังไม่สามารถปรับตัวขึ้นได้ เพราะต้นทุนด้านวัตถุดิบที่สูงขึ้นและการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และแรงงานขนส่ง ทำให้ต้นทุนในด้านราคาสินค้าของบริษัทก็ต้องเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
  3. กลุ่มธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์ แม้สินค้ากลุ่มนี้จะได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและการเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบและชิปประมวลผลที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 บริษัทสามารถทำรายได้สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนถึง 6.25% โดยมียอดขาย 180.70 ล้านบาทและมีผลกำไรสุทธิ 10.72 ล้านบาท 

ปรับต้นทุนให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

จากสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่เกิดการถดถอยและอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงพุ่งสูงขึ้น บริษัทได้มีการปรับเพิ่มราคาสินค้าและต้นทุนในการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ส่งผลให้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 บริษัทสามารถสร้างรายได้สูงถึง 1,711.73 คิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 41.60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทก็ตั้งเป้าที่จะสร้างรายได้และต่อยอดการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้สำหรับปี 2565

TCMC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ TCMC ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
  • Low Volume = TCMC เป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายในวันล่าสุดน้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุดอย่างน้อย 50%  
  • Fast STO Oversold = Fast STO ของ TCMC มีค่าน้อยกว่า 20 แสดงถึงราคาที่แกว่งตัวมากซึ่งมีแนวโน้มขาลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars