HomeOn RadarsGUNKUL แจ้งจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม ลุยพลังงานทดแทนและธุรกิจกัญชง

GUNKUL แจ้งจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม ลุยพลังงานทดแทนและธุรกิจกัญชง

บริษัท กันกุง เอนจีเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ผู้ผลิตด้านพลังงานของประเทศไทย ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มีการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่จำนวน 2 บริษัท

โดยบริษัททั้งสองข้างต้น มีการแจ้งว่าบริษัท จี.เค เฮมพ์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ GUNKUL มีการจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม เพื่อลงทุนพัฒนาธุรกิจกัญชง กัญชาในส่วนของปลายน้ำ

ในขณะที่อีกบริษัทย่อยอีกอันหนึ่ง จะดำเนินธุรกิจลงทุนพัฒนาพลังงานทดแทน โดยบริษัทหลักจะเข้ารับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงอีกด้วย

ทั้งนี้ การจัดตั้ง 2 บริษัทดังกล่าว สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจในด้านพลังงาน พลังงานทดแทนและการจัดหาพลังงาน แต่ในส่วนธุรกิจกัญชงและกัญชา เป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ของเครือบริษัทนี้ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า จะเป็นไปในทิศทางไหน

ซี่งทาง GUNKUL เอง ก็มีแผนงานที่ดำเนินการอยู่ในการทำธุรกิจกัญชงตั้งแต่ต้นน้ำ ร่วมกับทาง THCG group โดยมีการปลูกในเรือนกระจกภายใต้การควบคุม ทำให้การจัดตั้งบริษัทย่อยที่เกิดขึ้น จะช่วยให้โครงสร้างธุรกิจสามารถเกี่ยวข้องกับตั้งแต่ต้นน้ำ จนไปถึงปลายน้ำได้อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ดูเหมือนว่าแนวโน้มการเติบของรายได้ก็เป็นไปในทิศทางที่ค่อนข้างสดใส ไม่ว่าจะเป็นรายได้หลักจากการผลิตไฟฟ้า รายได้จากบริการและก่อสร้างที่เพิ่มสัดส่วนมากขึ้น และหากรวมธุรกิจใหม่อย่างกัญชงเข้าไปด้วย ก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ดังนั้น โดยรวมแล้ว ธุรกิจในเครือ GUNKUL ค่อนข้างเป็นไปในทิศทางที่น่าสนใจ และที่ต้องน่าติดตามคือ ธุรกิจใหม่อย่างกัญชงและกัญชา จะทำให้รายได้ของธุรกิจไปไกลได้มากแค่ไหน แต่การลงทุนก็มีความเสี่ยง นักลงทุนจึงควรประเมินและติดตามความก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars