HomeOn RadarsIMH มีครึ่งปีแรกที่โดดเด่น เตรียมเข้าซื้อโรงพยาบาลแห่งใหม่เพิ่มเพื่อต่อยอดธุรกิจ

IMH มีครึ่งปีแรกที่โดดเด่น เตรียมเข้าซื้อโรงพยาบาลแห่งใหม่เพิ่มเพื่อต่อยอดธุรกิจ

บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH ได้ออกมาเปิดเผยภาพรวมของผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกว่าบริษัทนั้นมีผลการดำเนินงานที่ปรับตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากธุรกิจโรงพยาบาลประชาพัฒน์ของบริษัทนั้นมีการขยายตัวได้อย่างน่าพอใจและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันเพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ดังนั้น ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัทจึงมีรายได้รวมทั้งสิ้น 441.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184.66 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 71.85% โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 179.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102.21 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 132.85% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 

ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 2 มีการชะลอตัว

ในส่วนของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 188.81 ล้านบาท ลดลง 25.37 ล้านบาท หรือคิดเป็นการลดลงประมาณ 11.85 % โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 72.68 ล้านบาท ลดลง 19.09 ล้านบาท หรือคิดเป็นการลดลงประมาณ 20.80% เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐมีการปรับกฎเกณฑ์ในการจ่ายค่าชดเชยสำหรับค่าบริการของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้รายได้ที่บริษัทเคยได้รับการสนับสนุนนั้นลดลงบ้างในบางส่วน แต่การลดลงของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 2 ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับผลการดำเนินงานโดยรวมของบริษัท

แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2565

สำหรับแผนในการขยายธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทได้เข้าไปเจรจาสำหรับการเข้าซื้อกิจการธุรกิจโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ครั้งใหม่นี้ โดยบริษัทคาดว่าดีลดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในปี 2565 นี้ หากการเข้าซื้อในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) จะกลายเป็นโรงพยาบาลที่มีขนาดใหญ่และมีความครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถตอบรับกับความต้องการของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

โดย IMH จะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวตั้งแต่ในช่วงปี 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยผลักดันให้บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) มีอัตราการเติบโตของรายได้สำหรับปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 30-40% จากปัจจุบัน

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการในครั้งก่อนว่า “IMH ประสบความสำเร็จหลังจากที่เข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลประชาพัฒน์ ซึ่งสะท้อนออกมาให้เห็นในผลการดำเนินงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยบริษัทคาดว่าภายในปี 2565 โรงพยาบาลประชาพัฒน์จะมีคนไข้เข้ามาใช้บริการกว่า 250,000 คน เนื่องจากโรงพยาบาลประชาพัฒน์เป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาดใหญ่ที่สามารถให้บริการและทำการรักษาคนไข้ได้จำนวนมาก”

IMH ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ IMH ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
  • Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น IMH คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
  • NPM Above Avg = IMH เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars