HomeOn RadarsTU มีผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่โดดเด่น ตั้งเป้าโต 10-12% ในปี 2565

TU มีผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่โดดเด่น ตั้งเป้าโต 10-12% ในปี 2565

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ออกมาคาดการณ์แนวโน้มของผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังว่าน่าจะสามารถเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากแนวโน้มของยอดขายสินค้าในกลุ่มต่างๆ ที่ฟื้นตัวได้ดีขึ้น ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อว่าจะสามารถทำอัตรากำไรขั้นต้นหรือ Gross Margin ได้ประมาณ 18% ในช่วงครึ่งปีหลัง

งบการเงินในไตรมาสล่าสุด

บริษัทได้ออกมาแจ้งงบการเงินในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 โดยบริษัทสามารถทำกำไรสุทธิที่ 1,623.83 ล้านบาท คิดเป็นการลดลงประมาณ 30.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 2,342.86 ล้านบาท และบริษัทมียอดขายในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 75,217 ล้านบาท คิดเป็นกำไรที่ 3,911 ล้านบาท ลดลงประมาณ 12.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม แม้กำไรจะลดลงแต่บริษัทก็ยังมีพื้นฐานที่มั่นคงจากการที่ไม่ได้พึงพารายเพียงช่องทางเดียวและเดินหน้าที่จะขยายธุรกิจให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้ ทำให้บริษัทยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นจากผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของบริษัทที่ผลการดำเนินงานยังสามารถทำได้น่าพอใจ ไม่เพียงเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทนั้นได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ยอดขายของบริษัทยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

รายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ 

ในส่วนของผลประกอบการสำหรับปี 2565 บริษัทได้ทำการปรับเป้ารายได้เพิ่มเติม โดยปรับเป้าหมายให้เป็น 10-12% จากเปป้าหมายเดิมที่ 7-8% จากปีก่อน เนื่องจากแนวโน้มของยอดขายที่เติบโต กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามามากขึ้นและการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิ์ภาพ

ไม่เพียงเท่านั้น ประเด็นของค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงจนเหลือเพียง 35.78 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ บริษัทมองว่าเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ เพราะบริษัทมีสัดส่วนจากรายได้ของเงินดอลลาร์สูงถึง 44% ของตัวเลขส่งออกทั้งหมด บริษัทจึงสามารถสร้างกำไรได้มากขึ้นจากปัจจัยนี้ 

TU เตรียมแจกปันผล 

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้มีมติและอนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่ 0.40 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดให้ขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิ์ปันผลหรือ XD ซึ่งจะเป็นการประกาศให้นักลงทุนทราบว่า “ผู้ที่ซื้อหุ้นในวันที่ขึ้นเครื่องหมาย XD นั้นจะไม่มีสิทธิในการได้รับเงินปันผล” ในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในวันที่ 5 กันยายน 2565 

TU ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

XD in 15 Days = TU จะขึ้นเครื่องหมาย XD ภายในระยะเวลา 15 วันทำการ

Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น TU คืนภายในระยะเวลา 3 ปี

Debt Decrease = TU สามารถลดหนี้ลงได้ในช่วง 3 ปีล่าสุด โดยที่กำไรไม่ลดลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars