HomeOn Radarsผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ของ SABUY พุ่งแรง ตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาทภายในปี 2565

ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ของ SABUY พุ่งแรง ตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาทภายในปี 2565

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ได้ออกมาเปิดเผยแผนการณ์ในปัจจุบันว่าบริษัทนั้นอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าควบรวมกิจการกับบริษัทต่างๆ ในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น InnoTainment, ด้านการเงินและร้านสะดวกซื้อ โดย InnoTainment และด้านการเงินนั้นเป็นการเจรจาที่มีโอกาสได้เห็นความชัดเจนมากที่สุดในเร็วๆ นี้ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในส่วนนี้ประมาณ 5 พันล้านบาท เพื่อขยายระบนิเวศการให้บริการของบริษัทให้กว้างขึ้นและเพิ่มช่องทางในการหารายได้ให้หลากหลายมากกว่าเดิม 

อัตรากำไรที่โดดเด่น

จากการแจ้งงบการเงินสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 บริษัทรับรู้กำไรจากการลงทุนในบริษัทต่างๆ ใน  6 กลุ่มธุรกิจ คือ

1.Payments and Wallet ธุรกิจบริการด้านการชำระเงินและระบบการเงินอิเล็กทรอนิกส์ 

2.Enterprise & Life ธุรกิจให้บริการสำหรับองค์กรและไลฟ์สไตล์ด้วยความเข้าใจผู้บริโภค 

3.Connext ธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่ายและเชื่อมต่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม 

4.Financial Inclusion ธุรกิจให้บริการสินเชื่อและประกันภัย 

5.InnoTainment ธุรกิจนวัตกรรม ทางสื่อ ดิจิทัลมีเดียและเครือข่าย  

6.Venture ธุรกิจการลงทุนเพื่อสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืน

ซึ่งบริษัทได้แจ้งงบการเงินสำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 โดยระบุว่ารายได้รวมของบริษัทอยู่ที่ 756 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 369 ล้านบาทหรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 95% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามมาด้วยกำไรขั้นต้น 215 ล้านบาทรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 19% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิที่ 356 ล้านบาท

แผนการดำเนินงานสำหรับครึ่งปีหลัง

บริษัทคาดการณ์ว่าแนวโน้มของผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับครึ่งแรกปี โดยประมาณการรายได้ไว้ราว 3.5 พันล้านบาท เพราะฐานของธุรกิจที่มั่นคงทำให้สามารถขยายตัวได้อย่างเต็มที่และการรับรู้รายได้ของธุรกิจที่สูงขึ้นจากธุรกิจเดิมที่มีอยู่และธุรกิจใหม่ที่เพิ่มเข้ามา 

บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ประมาณ 5,000 ล้านบาท ที่วางไว้สำหรับปี 2565 และมุ่งมั่นที่จะสร้างรายได้ให้ถึง 20,000 ล้านบาท ภายในปี 2566 

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า  “SABUY ได้มีการขยายไปยังธุรกิจต่างๆ อย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการวางกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนในการเติบโตหรือ Growth Strategy อย่างมีนัยสำคัญ โดยในส่วนของการเติบโตอย่างยั่งยืนหรือ Sustainability Growth นั้น บริษัทได้มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในระบบงาน การปรับปรุงกระบวนการทำงาน การบริหารความเสี่ยง การกำกับดูแลบริษัทที่ดีและการตรวจสอบภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ SABUY สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

SABUY ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • XW in 30 Days = หุ้น SABUY จะขึ้นเครื่องหมาย XW ภายในระยะเวลา 30 วันทำการ โดยผู้ที่ซื้อหุ้นในวันที่ขึ้นเครื่องหมายนั้นจะไม่ได้สิทธิรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นนั้นๆ
  • NPM Above Avg = SABUY เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector
  • GPM Above Avg = SABUY เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars