HomeOn RadarsTMILL ออเดอร์พุ่ง ดันกำลังผลิตเพิ่มอีก 5% รองรับความต้องการของลูกค้า

TMILL ออเดอร์พุ่ง ดันกำลังผลิตเพิ่มอีก 5% รองรับความต้องการของลูกค้า

บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน)หรือ TMILL บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งสาลีชั้นนำของประเทศได้ออกมาเปิดเผยแผนการดำเนินงานสำหรับครึ่งหลังของปี 2565 ว่าบริษัทนั้นตั้งเป้าที่จะเพิ่มอัตราการผลิตขึ้นอีก 5% จากในช่วงครึ่งแรกปีที่มีอัตราการผลิตโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 70% เป็น 75%  เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น สาเหตุมาจากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อและอัตราการบริโภคที่ฟื้นตัวตามไปด้วย

บริษัทมองว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่เข้ามากระตุ้นให้เกิดการบริโภคและคาดว่าบรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยในช่วงครึ่งหลังปีนั้นจะมีความคึกคักมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก

คำสั่งซื้อข้าวสาลีแน่น

ในปัจจุบัน บริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งหน้าใหม่และเก่าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมากกว่า 60% นั้นเป็นคำสั่งซื้อล่วงหน้าที่มีระยะเวลาตั้งแต่ 3-6 เดือนและเป็นสัญญาที่ถูกล็อกราคาจำหน่ายล่วงหน้าไว้แล้ว ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 40% นี่นเป็นคำสั่งซื้อของลูกค้าทั่วไป ซึ่งบริษัทได้เตรียมข้าวสาลีคงคลังไว้เพื่อรองรับการผลิตไปจนถึงสิ้นปีนี้เรียบร้อยแล้ว

นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชีของบริษัทได้ออกมากล่าวว่า “ในระยะนี้ มีหลายกระแสมองว่าราคาข้าวสาลีนั้นอาจมีการปรับตัวลดลงแล้ว แต่เรากลับมองว่าแม้ราคาข้าวสาลีจะปรับตัวลดลง แต่ก็ไม่ได้ลดลงมากขนาดนั้น เนื่องจากต้นทุนค่าขนส่งที่ยังคงอยู่ในระดับที่สูง เพราะเรือขนส่งในตอนนี้ก็มีไม่พอสำหรับการรองรับการใช้งานและมีเรืออีกจำนวนมากที่ค้างอยู่หน้าท่า ดังนั้น การปรับราคาจำหน่ายอาจไม่ได้รวดเร็วนัก เพราะตอนนี้ยังคงใช้วัตถุดิบที่เป็นต้นทุนเก่าอยู่ แต่เราจะดูแลและทำให้กระทบต่อลูกค้ารวมถึงตัวเราเองให้น้อยที่สุด”

แผนสำหรับช่วงที่เหลือของปี 2565

ในส่วนของภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมองว่าสภาวะต่างๆ นั้นยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ทั้งในเรื่องของราคาข้าวสาลีนำเข้าที่ยังผันผวนและสภาวะทางการเมืองระหว่างยูเครนและรัสเซียที่ยังยืดเยื้อ ซี่งส่งผลให้พลังงานและค่าขนส่งยังอยู่ในระดับสูงและนั้นก็ส่งผลต่อต้นทุนในการผลิตของบริษัทเช่นเดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการต้นทุนให้อยู่ในระดับที่มีความเหมาะสมและข้ามผ่านสถานการณ์นี้ไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

โดยบริษัทมีแผนที่จะประกาศงบผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้

TMILL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

  • EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ TMILL ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
  • Consistent Dividend = TMILL เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  
  • Dividend Above Inflation = TMILL เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars