HomeOn RadarsM ออกโปรโมชั่นดันยอดขาย ตั้งเป้าเติบโต 35-40% ในปี 2565

M ออกโปรโมชั่นดันยอดขาย ตั้งเป้าเติบโต 35-40% ในปี 2565

บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M ได้ออกมาคาดการณ์ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ว่าจะมีแนวโน้มที่สามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง แม้ช่วงเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคม 2565 ที่ตามปกติจะเป็นช่วงที่ตลาดไม่ได้มีความโดดเด่นมากนัก แต่ปีนี้นั้นแตกต่างออกไป เนื่องจากวันหยุดยาวที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ประชาชนได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยและมีการเข้ามาใช้บริการร้านอาหารเพื่อเฉลิมฉลองกับครอบครัวเพิ่มมากขึ้น สะท้อนให้เห็นจากปริมาณลูกค้าที่กลับเข้ามานั่งทานอาหารภายในสาขาเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นกว่า 90% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564

แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2565 บริษัทยังคงดำเนินกลยุทธ์ในการกระตุ้นยอดขายและการเข้ามาใช้บริการซ้ำต่อสาขาด้วยการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นในทุกๆ 2 เดือนและได้มีการคิดค้นเมนูใหม่เพื่อปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยและตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกช่วงวัย ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้เปิดช่องทางการขายในรูปแบบ Delivery ทุกช่องทางและร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

บริษัทคาดการณ์ว่าเป้ายอดขายทั้งปี 2565 จะสามารถเติบโตได้ระหว่าง 35-40% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายจาก MK Restaurant ที่สัดส่วน 30% และ Yayoi ที่สัดส่วน 50% ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถรักษากำไรและไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

มุมมองจากฝ่ายบริหาร

นางสุดารัตน์  พัทธ์วิวัฒน์ศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานบัญชีและการเงินของบริษัท กล่าวว่า “ปกติไตรมาสที่ 3 ของทุกๆ ปีนั้นจะเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจเรา แต่ปีนี้กลับมีแนวโน้มว่ายอดขายจะสามารถรักษาโมเมนตัมต่อเนื่องจากไตรมาสที่ 2 ได้ เพราะเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้นมีวันหยุดยาวถึง 2 ช่วง ประกอบกับสถานการณ์ของโควิด-19 ที่คลี่คลายมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ประชาชนเองเริ่มคุ้นเคยกับการป้องกันตนเองและออกมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติมากยิ่งขึ้น หากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ไปได้อย่างต่อเนื่อง ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 4 ก็อาจจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี 2565 ก็เป็นได้ ซึ่งบริษัทก็คาดการณ์ว่าผลประกอบการและการดำเนินงานต่างๆ ของบริษัทจะสามารถกลับสู่สภาวะปกติได้ในปี 2566 ตามที่คาดหวัง”

นางสุดารัตน์  พัทธ์วิวัฒน์ศิริ กล่าวเสริมอีกว่า “ต้นทุนหลักของบริษัทเราคือวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหาร ซึ่งวัตถุดิบที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนก็คือเนื้อสัตว์ที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์เงินเฟ้อที่รุนแรง จากปกติที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 2-3% ดังนั้น บริษัทจึงต้องทยอยปรับขึ้นราคา ในบางเมนูเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนคงที่อย่าง ค่าเช่า, เงินเดือนพนักงานและไลน์การขนส่งวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

M ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ M ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

2️⃣Consistent Dividend = M เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  

3️⃣Dividend Above Inflation = M เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars