HomeOn RadarsCHIC ฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้ 300 ล้านบาทในปี 2565

CHIC ฟื้นตัวได้อย่างโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้ 300 ล้านบาทในปี 2565

บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ได้ออกมาคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างรายรับสำหรับปี 2565 ได้ตามเป้าหมาย 300 ล้านบาท ที่วางไว้ เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภาคส่วนต่างๆ ภายในประเทศและสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น แม้ช่วงนี้จะมีโรคใหม่อย่างฝีดาษลิงเข้ามา แต่บริษัทก็ยังคงเชื่อว่าโรคนี้นั้นจะไม่ได้ร้ายแรงและส่งผลกระทบใดๆ กับธุรกิจของบริษัทมากนัก โดยบริษัทได้รับคำสั่งซื้อล่วงหน้าในช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ที่ประมาณ 228 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ผลกำไรภายในปีนี้และน่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้บริษัทไปถึงเป้าที่วางไว้

ยอดขายฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง

ในส่วนของแผนการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเชื่อว่าอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านนั้นยังมีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่น เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศที่ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัวมากยิ่งขึ้นและยังเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้กลับมา ซึ่งบริษัทก็ได้รับผลประโยชน์จากสถานการณ์เหล่านั้น ส่งผลให้ยอดขายสำหรับหน้าร้านและช่องทางจำหน่ายออนไลน์ในปัจจุบันนั้นปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ ธุรกิจสำหรับงานโครงการและธุรกิจบริการออกแบบและตกแต่งก็ได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มกลับมาดำเนินการกันอย่างเต็มรูปแบบทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ ส่งผลให้เกิดความต้องการในการซื้อสินค้าเพื่อนำไปตกแต่งและปรับปรุงที่อยู่อาศัยหรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคอนโด โรงแรมหรือรีสอร์ทเพิ่มมากขึ้น

ธุรกิจให้เช่ามีเสียงตอบรับที่ดี

สำหรับการดำเนินธุรกิจการให้บริการพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้า ในปัจจุบัน บริษัทมีอัตราการเช่าพื้นที่โดยรวมสูงกว่า 90% ของพื้นที่ที่ปล่อยเช่าแล้ว ซึ่งบริษัทก็ยังคงได้รับความสนใจจากร้านค้าและร้านอาหารที่ต้องการจะเข้ามาติดต่อเพื่อเช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  โดยบริษัทจะยังคงเดินหน้าพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่เหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อรองรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการจะมาหาพื้นที่เพื่อเปิดร้านขายของต่อไป 

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เป็นแบบเชิงรุกเพื่อสร้างช่องทางในการหารายได้แบบใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการพึ่งพิงรายได้จากช่องทางเดียว และในปัจจุบัน บริษัทนั้นมีช่องทางในการหารายได้จากการขายสินค้าผ่านการขายหน้าร้าน, ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และขายสินค้าผ่านโครงการของผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมมือกับบริษัท

และที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าร่วมในการประมูลงานที่มีความเกี่ยวข้องกับการให้บริการออกแบบและตกแต่งภายในแบบครบวงจรสำหรับผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นแนวราบ คอนโด โรงพยาบาลหรือโรงแรม ซึ่งบริษัทนั้นดำเนินงานในการจัดหรือตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งโดยผู้เชี่ยวชาญ  ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าที่ดีเป็นอย่างมาก เพราะการดำเนินการที่มีระบบและสินค้าของบริษัทที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ทำให้บริษัทมีรายได้จากส่วนนี้เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

CHIC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣JUST IPO = CHIC เป็นหุ้นที่พึ่งเข้าจดทะเบียนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรก โดยเปิดให้ซื้อขายในตลาด mai

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars