HomeOn RadarsGlobal โชว์รายได้ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อนกว่า 3% 📈

Global โชว์รายได้ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อนกว่า 3% 📈

บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Global ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มีรายได้ในไตรมาส 2 ของปีนี้ 9,219.54 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,031.76 ล้านบาท

โดยการเพิ่มขึ้นของรายได้ เป็นผลมาจากการขยายสาขาใหม่ ๆ และยอดขายของสาขาเดิมที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งรายได้ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปีที่แล้ว เติบโต 3.73% และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 974.05 ล้านบาท เป็น 1,031.76 ล้านบาทอีกด้วย

ทั้งนี้ หากดูโครงสร้างธุรกิจของ Global ส่วนใหญ่กระจุกตัวในธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง และมีการขยายการลงทุนร่วมไปยังต่างประเทศด้วย เช่น ลาว พม่า อินโดนีเซีย และจีน

ดังนั้น การเติบโตของรายได้ที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จึงมาจากธุรกิจการก่อสร้าง ซึ่งขึ้นอยู่กับภาคเศรษฐกิจและการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนตลาดอุปกรณ์ตกแต่งบ้านในประเทศ

แต่ Global เองก็มีการไปลงทุนในต่างประเทศด้วย ซึ่งทำให้กระจายแหล่งที่มารายได้มากขึ้น และไม่ได้จำกัดแค่ในประเทศเท่านั้น

โดยในปัจจุบัน Global มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทย 76 สาขา และตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2025 จะมีสาขาทั้งหมด 105 สาขา ซึ่งแนวโน้มการขยายสาขานี้อาจช่วยให้การเติบโตของรายได้มากขึ้นได้

ประกอบกับการส่งเสริมการขายด้วยโปรโมชั่น หรือการจัดอีเวนท์ ช่วยให้ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้นได้ เพราะต้องไม่ลืมว่า ธุรกิจวัสดุก่อสร้างเป็นธุรกิจเฉพาะกลุ่ม ดังนั้นการมีกิจกรรมพิเศษอาจช่วยดึงการตัดสินใจซื้อของลูกค้ามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตของรายได้ในไตรมาสนี้ค่อนข้างโดดเด่นเพียงเล็กน้อย เพราะรายได้เติบโตประมาณ 3% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ดังนั้นจึงอาจต้องติดตามแนวโน้มการเติบโตในอนาคตต่อไปว่าจะเป็นไปในทิศทางไหนเช่นกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars