HomeOn RadarsBCH ทำผลงานได้ดีในช่วงครึ่งปีแรก ตั้งเป้ารายได้ที่ 17,000 ล้านบาท ในปี 2565

BCH ทำผลงานได้ดีในช่วงครึ่งปีแรก ตั้งเป้ารายได้ที่ 17,000 ล้านบาท ในปี 2565

บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH  ได้ออกมาเปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ดูเหมือนจะคลี่คลายลง แต่ในปัจจุบันก็ยังมีผู้ป่วยโควิด -19 เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยโรงพยาบาลได้ใช้วิธีการรวมเตียงและกระจายผู้ป่วยที่อยู่ในระดับสีเขียวออกไปยังโรงพยาบาลในแถบชานเมืองและต่างจังหวัด เพื่อลดการกระจุกตัวและอัตราการครองเตียงในกรุงเทพมหานคร

ในปัจจุบัน โรงพยาบาลมีเตียงรองรับจำนวน 700 เตียง และมีอัตราการครองเตียงประมาณ 60-70% ขณะที่การเข้ารับการตรวจโควิด-19 ของผู้ป่วยนั้นอยู่ที่ระดับ 1,000 รายต่อวัน

ผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาพิ่มขึ้น

จากการประเมินในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 โรงพยาบาลมีจำนวนผู้ป่วยนอกที่ชำระเป็นเงินสดเพิ่มขึ้นกว่า 20% รวมถึงผู้ป่วยประกันสังคมที่เติบโตขึ้นกว่า 9% โดยจำนวนผู้ป่วยประกันสังคมในขณะนี้มีจำนวนอยู่ที่ 990,000 ราย  จากโควตาของผู้ป่วยประกันสังคมที่ 1,500,000 ราย  ในขณะที่ผู้ป่วยในยังถือว่าอยู่ในระดับที่ทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม ยอดของผู้ป่วยในก็ถือว่าดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นในภาพรวมของช่วงที่ผ่านมาถือว่าปรับตัวดีขึ้นเป็นอย่างดี  

บริษัทมองว่าผู้ป่วยนั้นเริ่มที่จะกลับเข้ารับการรักษาพยาบาลมากขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่ลคลายลงและการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเข้ามาทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลมากยิง่ขึ้น

แผนสำหรับช่วงครึ่งปีหลัง

ในส่วนของแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนการลงทุนและเตรียมเปิดศูนย์สำหรับการดูแลรักษาหัวใจที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 และเตรียมที่จะเปิดศูนย์มะเร็งตามมาในปี 2566

บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้ของปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย 17,000 ล้านบาท ที่วางไว้ โดยมีแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่เติบโตได้เป็นอย่างดี และบริษัทเชื่อว่ายังมีแนวโน้มของการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

BCH ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ BCH ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

2️⃣Underlying pf Call DW = BCH  เป็นหุ้นที่มีสามารถทำการซื้อ/ขาย DW ประเภท Call  

3️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ BCH ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars