HomeOn Radarsกิจการโรงแรมของ CENTEL ฟื้นตัวโดดเด่น ตั้งเป้าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีที่ 40-50%

กิจการโรงแรมของ CENTEL ฟื้นตัวโดดเด่น ตั้งเป้าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีที่ 40-50%

บริษัท โรงแรม เซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ได้ออกมาเปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาคำเสนอขายสิทธิ์ในการบริหารแฟรนไชส์ของ KFC จำนวน 200 สาขาของบริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ RD  

บริษัทระบุว่า “ก่อนหน้านี้ RD ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง KFC ในไทยเคยเสนอขายสิทธิ์การบริหารจัดการสาขา KFC ให้กับกลุ่มบริษัทแล้ว แต่บริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจยอมรับข้อเสนอนั้นเนื่องจากได้ประเมินมูลค่าแล้วและคิดว่ายังไม่เหมาะสม” แต่ในปัจจุบัน แผนการของบริษัทที่กำลังมองหาโอกาสในการเติบโตผ่านการควบรวมกิจการและการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ดีลของ KFC ในครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่ CENTEL ไม่สามารถมองข้ามได้

กิจการโรงแรมฟื้นตัว

นอกเหนือจากนี้ บริษัทได้ออกมาเปิดเผยภาพรวมของผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ว่า ภาพรวมอัตราการเข้าพักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะโรงแรมที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีการเข้าพักและจัดงานประชุมจากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งบริษัทคาดว่ากิจการโรงแรมของบริษัทนั้นจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสที่ 3 อย่างไรก็ตาม โรงแรมในต่างประเทศทั้งในมัลดีฟส์และดูไบยังถือว่าอยู่ในช่วง Low Season ตลอดทั้งในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 ทำให้อัตราการเข้าพักยังคงไม่โดดเด่นมากนัก

ในส่วนของแผนการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 4 บริษัทได้รับยอดจองห้องพักล่วงหน้าของโรงแรมที่บริษัทเป็นเจ้าของและโรงแรมที่บริษัทรับหน้าที่ในการดำเนินการบริหารและจัดการแทนทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยบริษัทได้รับยอดจองเข้ามาทั้งจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติทั้งในกระบี่, ภูเก็ต, และมัลดีฟส์ ซึ่งบริษัทคาดว่ายอดจองห้องพักเฉลี่ยในช่วงไตรมาสที่ 4 จะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากการเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตการทางโควิด-19 ของรัฐบาลที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางและท่องเที่ยวของผู้คนในประเทศและชาวต่างชาติที่เข้ามาได้เป็นอย่างดี 

ผลการดำเนินงานในปี 2565

บริษัทประเมินว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งกว่าปีที่ผ่านมา โดยบริษัทคาดว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปี 2565 จะอยู่ระหว่าง 40-50% ของจำนวนห้องพักทั้งหมดที่มีและรายได้เฉลี่ยของการเข้าพักต่อห้องทั้งปี 2565 จะอยู่ประมาณ 1,700-1,900 บาท

บริษัทกล่าวเสริมว่า “บริษัทค่อนข้างมั่นใจว่ารายได้รวมทั้งปีของกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวนั้นมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง และมีลุ้นว่ากำไรจากการดำเนินงานของบริษัทก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (ค่า EBITDA) ทั้งปี 2565 จะสามารถพลิกเป็นบวกได้ ซึ่งจะแตกต่างจากการคาดการณ์ในช่วงต้นปีที่บริษัทคาดว่าค่า EBITDA จะเป็นบวกเฉพาะไตรมาสที่ 4 ”

CENTEL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ CENTEL ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

2️⃣Underlying pf Call DW = CENTEL  เป็นหุ้นที่มีสามารถทำการซื้อ/ขาย DW ประเภท Call  

3️⃣GPM Above Avg = CENTEL เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars