HomeOn RadarsHomePro โกยรายได้กว่า 17,000 ล้านบาทในไตรมาส 2 ปีนี้ จากการฟื้นตัวบริโภคในประเทศ

HomePro โกยรายได้กว่า 17,000 ล้านบาทในไตรมาส 2 ปีนี้ จากการฟื้นตัวบริโภคในประเทศ

บริษัท โฮม โปรดักส์ เซนเตอร์ จำกัด หรือ โฮมโปร (HMPRO) ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในไตรมาส 2 ของปีนี้ รายได้รวมกว่า 17,000 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

โดยรายได้รวมที่เพิ่มขึ้น มาจากรรยได้จากการขายสินค้าบริการ ตลอดจนรายได้ค่าเช่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น และรายได้อื่นที่เพิ่มขึ้นมากจากการขายผ่านช่องทางสาขารวมไปถึงออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังเผยว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นยังมาจากการกระตุ้นเศรษฐกืจของรัฐ เช่น โครงการช้อปดีมีคืน ซึ่งช่วยให้มีการฟื้นตัวของการบริโภคภายในประเทศ ตลอดจนภาคการท่องเที่ยวอีกด้วย

อีกทั้ง ทางบริษัทเอง มีการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขาย เช่น Homepro Electric Expo หรือ Super Expo ซึ่งทำให้มีรายได้จากค่าบริการ และค่าเช่าพื้นที่ที่มากขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้นกลายเป็นความท้าทายสำคัญของการดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีปัจจัยเรื่องหน้าฝนที่มาเร็ว ทำให้ความต้องการในการตกแต่งบ้านน้อยลงอีกด้วย

แต่ทางบริษัทเอง ก็มีช่องทางการขายแบบออนไลน์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคแทนที่จะมาหน้าร้านโดยตรง ทำให้ยังสามารถเชื่อมโยงกับลูกค้าที่จะมาใช้บริการได้

ซึ่งโดยรวมแล้ว HMPRO มีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้น จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการบริโภคภายในประเทศ แต่ก็ต้องเผชิญความท้าทายกับการจัดการต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เช่น หน้าฝนที่มาก่อนคาดการณ์ โดยสิ่งเหล่านี้อาจเป็นอุปสรรคสำคัญในการเติบโตในช่วงนี้

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars