HomeOn RadarsBAM ตั้งเป้ารายได้ที่ 17,000 ล้านบาท เปิดตัว BAM Virtual Store อย่างยิ่งใหญ่

BAM ตั้งเป้ารายได้ที่ 17,000 ล้านบาท เปิดตัว BAM Virtual Store อย่างยิ่งใหญ่

บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM อยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขเพื่อร่วมทุนเป็นพันธมิตรในการบริหารหนี้ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ โดยบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนและการนำหนี้ของธนาคารพาณิชย์ที่จะร่วมทุนเข้ามาบริหาร ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการทำเจรจาอย่างน้อย 1 บริษัทในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้

มองหาพันธมิตร

นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเปิดเผยว่า “บริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากันกับพันธมิตร 50:50 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงาน จากหนี้ที่รับเข้ามาบริหาร ขณะที่ประเภทหนี้ที่จะรับเข้ามาบริหารในบริษัทร่วมทุนนั้นยังอยู่ระหว่างการหารือกับพันธมิตร เพราะทาง BAM มีความเชี่ยวชาญการบริหารหนี้ที่มีหลักประกันมากกว่าหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งบริษัทร่วมทุนก็จะเปิดโอกาสให้บริษัทนำหนี้ทั้ง 2 ประเภทไปบริหาร หากมีการนำหนี้ที่ไม่มีหลักประกันเข้ามา บริษัทก็จะยกหนี้ในส่วนนั้นให้กับพันธมิตรอีกรายที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า ซึ่งขั้นตอนต่างๆ ยังอยู่ระหว่างการประชุมหารือกับพันธมิตร”

การร่วมทุนนั้นจะเป็นแนวทางที่บริษัทและพันธมิตรได้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด รวมถึงมีศักยภาพในการคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว จากศักยภาพของ BAM ที่สามารถใช้วงเงินกู้ในการซื้อหนี้เข้ามาบริหารได้ ซึ่งสามารถกู้เงินมารองรับการซื้อได้สูงถึงระดับอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ 5 เท่า และในเบื้องต้น บริษัทจะซื้อหนี้เข้ามาบริหารประมาณ 6,000-10,000 ล้านบาท โดยใช้งบลงทุนของบริษัทร่วมทุนราว 5,000 ล้านบาท

บริษัทมั่นใจว่าผลงานในช่วงครึ่งปีหลังจะโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรกและคาดว่ารายได้ของปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้หรือมากกว่านั้น โดยบริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตได้สูงถึง 17,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทสามารถขายทรัพย์สินได้มากขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวและการที่บริษัทสามารถบริหารต้นทุนได้อย่างยอดเยี่ยม 

BAM Virtual Store

BAM ได้เปิดตัว BAM Virtual Store หรือศูนย์อสังหาเสมือนจริง จะเข้าถึงการให้บริการยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านปรับโครงสร้างหนี้หรือ NPL ผ่านช่องทางศูนย์แก้ไขหนี้ออนไลน์หรือเลือกชมทรัพย์สินรอการขาย NPA ผ่านนวัตกรรม Virtual 360 องศา ที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในรูปแบบ 360 องศา ได้ทั่วประเทศ และโครงการปรับปรุงทรัพย์ของ BAM 

นอกจากนั้น งานยังได้นำเสนอ Partnership Zone และ E-Commerce Platform ต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรในการจำหน่ายสินทรัพย์ของ BAM อีกด้วย

BAM ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣All Sector = BAM เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ 

2️⃣Underlying pf Call DW = BAM เป็นหุ้นที่มีสามารถทำการซื้อ/ขาย DW ประเภท Call  

3️⃣Top 24 Short Sales By Percent 3 Month = BAM เป็นหนึ่งในหุ้น 24 ตัวที่มีมูลค่า Short Sales สูงสุด โดยเทียบเป็น % ของมูลค่าซื้อ/ขายของหุ้นตัวนั้นๆ ในระยะเวลา 3 เดือน 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars