HomeOn RadarsKTC รายงานผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโต 15% ในปี 2565

KTC รายงานผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรก ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโต 15% ในปี 2565

บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกและแผนของการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัท

ประกาศผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก

ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรของ KTC ในไตรมาสที่ 2 ของปี 65 ขยายตัว 25.8% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 57,535 ล้านบาท โดยมีจำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 3.3 ล้านบัญชีแบ่งเป็นบัตรเครดิต 2,525,367 บัตร และสินเชื่อส่วนบุคคลจำนวน 756,960 บัญชี ซึ่งจำนวนสมาชิกในช่วงครึ่งปีแรกนั้นถือว่าลดลง 1.8% จากช่วงก่อนหน้า โดยจำนวนของผู้ใช้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลลดลง 0.8% และ 5.1% ตามลำดับ

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 บริษัทมีหนี้เสีย (NPL) เท่ากับ 3.5% ลดลงจากไตรมาสแรกและไตรมาสที่สองที่ 3.6% และ 4.4% ตามลำดับ โดยอัตราส่วนสินเชื่อด้อยคุณภาพต่อเงินให้สินเชื่อรวมของลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลและลุกหนี้ตามสัญญาเช่าอยู่ที่ 1.2% 2.8% และ 54.0% ตามลำดับ

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 บริษัทมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรที่มีอัตราการเติบโตในรอบ 6 เดือนอยู่ที่ 16.6% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 109,782 ล้านบาท และธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีอัตราการเติบโตที่ 3.3% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,460 ล้านบาท

แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัท KTC ยังคงมุ่งเน้นในการจัดหาผู้ใช้งานและลูกหนี้หน้าใหม่เข้ามาในระบบให้มากขึ้น รวมไปถึงการเปิดตัวกิจกรรมทางการตลาดใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับสภาวะของเศรษฐกิจ ณ ตอนนั้นเพื่อดึงดูดและสร้างตัวตนให้ลูกค้ารู้จักและเข้าใจผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำกำไรของทั้งปีและเพิ่มพอร์ตสินเชื่อรวมที่มูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านบาทได้ตามที่คาดการณ์ รวมไปถึงสามารถที่จะบรรลุเป้าหมายในด้านอัตราการเติบโตของปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรและการควบคุมหนี้เสีย (NPL) ให้ไม่สูงไปกว่าที่คาดไว้ 

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ KTC ได้ออกมากล่าวถึงผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกว่า “การประกาศให้โควิด-19 กลายเป็นโรคประจำถิ่น และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ รวมถึงการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบนั้นทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่สามารถฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การบริโภคของภาคเอกชนนั้นดีกว่าคาดหมาย จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติก็เพิ่มขึ้น อีกทั้งสัญญาณของตลาดแรงงานและรายได้ครัวเรือนก็ดีขึ้น  ในขณะที่อุตสาหกรรมสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของ KTC ก็กลับมาเติบโตเช่นกัน โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทมีสัดส่วนลูกหนี้ของบัตรเครดิตเทียบกับอุตสาหกรรมคิดเป็นสัดส่วน 13.7%  สัดส่วนลูกหนี้สินเชื่อบุคคลเทียบกับอุตสาหกรรมคิดเป็น 4.0% โดยบริษัทมีปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 15.3% และมีส่วนแบ่งตลาดเท่ากับ 11.8% โดยเราคาดว่าอัตราเติบโตของปริมาณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะขยายตัวไปได้ถึง 15% จากที่บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 10% ในช่วงสิ้นปี 2565”

KTC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Selected ROE = Return on Equity(ROE) ของ KTC ในปัจจุบันมีค่ามากกว่า 17%

2️⃣Consistent Dividend = KTC เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน  

3️⃣Dividend Above Inflation = KTC เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ 

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars